Khi nào trẻ 5-11 tuổi tại Hà Nội được tiêm vaccine Covid-19?

Thảo Nguyên| 06/04/2022 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Nội dự kiến tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi ngay trong quý 2/2022, lộ trình theo lứa tuổi từ cao đến thấp, hạ dần độ tuổi.

Theo kế hoạch do UBND TP vừa ban hành, Hà Nội sẽ triển khai tiêm đồng loạt cho trẻ em trên địa bàn. Nhóm dưới 12 tuổi sẽ tiêm trước, sau đó hạ dần theo tiến độ cung ứng vaccine.

hoc-sinh.jpeg
Học sinh lớp 1-6 ở Hà Nội trở lại  trường học từ 6/4

Mục tiêu TP đặt ra là 95% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sống trên địa bàn TP Hà Nội được tiêm đủ mũi vaccine Covid-19, theo từng đợt phân bổ vaccine.

Sở Y tế thống kê khoảng 1 triệu trẻ 5 đến dưới 12 tuổi cần tiêm chủng trong đợt này. TP lập danh sách trẻ cần tiêm chủng, sau đó tiêm ngay khi được phân bổ vaccine.

TP sẽ tổ chức tiêm tại các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động theo hình thức tiêm chủng thường xuyên. Địa điểm triển khai chính tại điểm tiêm chủng lưu động ở các trường học. Ngoài ra, tiêm tại trạm y tế hoặc cơ sở y tế cho đối tượng trẻ không đi học, đối tượng thận trọng, trì hoãn tiêm.

Hà Nội cũng huy động các điểm tiêm chủng tại bệnh viện, phòng khám trong và ngoài công lập, các bệnh viện bộ, ngành đóng trên địa bàn, các cơ sở tiêm chủng dịch vụ và hỗ trợ nhân viên có chứng nhận an toàn tiêm chủng tăng cường tại các điểm tiêm.

UBND TP Hà Nội yêu cầu việc triển khai các điểm tiêm chủng cần đảm bảo an toàn, chất lượng, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Tiêm chủng đúng đối tượng được lựa chọn, tổ chức các đội cấp cứu, kịp thời xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng.

Kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh cả nước chuẩn bị tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Nguồn vaccine do chính phủ Australia tài trợ, gồm khoảng 4,7 triệu liều vaccine Pfizer và 9 triệu liều vaccine Moderna.

Trước đó, vào ngày 5/4, Văn phòng Chính phủ truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính, yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương hoàn thành tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong quý 2.

Vaccine Pfizer và vaccine Moderna dành cho trẻ em đã được Bộ Y tế chấp thuận lần lượt vào ngày 1/3 và 31/3. Trong đó, vaccine Pfizer dành cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, tiêm mỗi liều 0,2 ml chứa 10 mcg vaccine; vaccine Moderna dành cho trẻ 6-11 tuổi, mỗi liều 0,25 ml chứa 50 mcg vaccine mRNA. 2 vaccine này đều có liệu trình 2 liều tiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi nào trẻ 5-11 tuổi tại Hà Nội được tiêm vaccine Covid-19?