Khi CĐV giơ biển phản đối HLV Miura

M.N| 27/12/2015 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có lẽ sự kiên nhẫn của CĐV Việt Nam đã hết và những tấm biển phản đối HLV Toshiya Miura đã xuất hiện trên sân Gò Đậu chiều qua (26/12) trong trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và Becamex Bình Dương.

U23 Việt Nam đang tập trung để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Sau thời gian tập huấn và thi đấu giao hữu với hai CLB đến từ Nhật Bản tại Hà Nội, chiều ngày 20/12, thày trò HLV Miura đã nam tiến trước khi lên đường sang Qatar.

Chiều qua, 26/12, U23 Việt Nam có trận giao hữu với Becamex Bình Dương trên sân Gò Đậu. Trong trận đấu này, Đức Huy đã giúp U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước. Sau đó Công Vinh đã gỡ hòa cho Becamex Bình Dương bằng bàn thắng trên chấm phạt đền. Đáng chú ý trong trận đấu này chính là sự xuất hiện của tấm biển phản đối HLV Miura trên khán đài.

Khi CĐV giơ biển phản đối HLV Miura

Khi CĐV giơ biển phản đối HLV Miura

Biểu ngữ phản đối HLV Miura trên sân Gò Đậu. Ảnh: Zing, Bóng đá

Ở thời điểm HLV Miura như một luồng gió mới thổi vào không khí ảm đạm của bóng đá Việt Nam, chiến lược gia người Nhật Bản luôn nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. Trên khán đài, người ta hô vang tên ông, trên sân Mỹ Đình trong những trận đấu của tuyển Việt Nam, có cả những lá cờ Nhật Bản được phất lên biểu tượng cho sự yêu quý nhà cầm quân đến từ xứ sở hoa anh đào.

Nhưng tất cả đã dần mai một đi bởi sau những tò mò háo hức ban đầu, CĐV Việt Nam chợt nhận ra rằng những mảng miếng của HLV Miura dành cho ĐT cũng chỉ là những bài nhồi thể lực làm cầu thủ liên tục chấn thương. Và những bài tập kỹ thuật lại chẳng ăn nhập lắm với khả năng chơi bóng của cầu thủ Việt.

Các chuyên gia lần lượt chỉ ra lỗ hổng trong khả năng huấn luyện của HLV Miura. Trên các diễn đàn, dày đặc những ý kiến phản đối nhà cầm quân sinh năm 1963. Chính ông cũng thừa nhận sau trận giao hữu với CLB JFL Selection hôm 12/12  rằng mình đang chịu nhiều áp lực.

Khi CĐV giơ biển phản đối HLV Miura

HLV Miura nói rằng sẽ lấy kết quả thi đấu trân sân làm câu trả lời cho các CĐV

HLV Miura không biết tiếng Việt nên có thể ông không hiểu nội dung trên biểu ngữ CĐV chăng lên ngay sau khu kỹ thuật. Nhưng sự phản đối của CĐV có lẽ ông biết nên ông mới hứa lấy kết quả thi đấu làm câu trả lời. Phát biểu sau trận hòa với B.Bình Dương, HLV Miura nói: “Các cầu thủ đã nỗ lực hết mình. Hiện người hâm mộ không có nhiều niềm tin vào đội bóng nhưng tôi sẽ cố gắng để tạo ra điều bất ngờ tại VCK. Và đó sẽ là câu trả lời cho các CĐV”.

Dù HLV Miura có đưa ra tuyên bố trên thì ai cũng nhìn thấy lời hứa ấy sẽ khó thực hiện khi ở VCK U23 châu Á, Việt Nam rơi vào bảng D cùng Jordan, UAE và Australia. Đây đều là những đội bóng mạnh cả về kỹ thuật và chiến thuật cũng như thể lực. Bên cạnh đó, ngay trong chiều qua, màn trình diễn của U23 trước B.Bình Dương vẫn tiếp tục thiếu sức thuyết phục nên khả năng vào đến tứ kết như HLV Miura nói là không cao.

Bản hợp đồng của HLV Miura với VFF có thời hạn đến tháng 4/2016 và hiện cả hai bên không bàn đến việc gia hạn hợp đồng. Có thể VCK U23 châu Á sẽ là cơ hội cuối cùng để nhà cầm quân người Nhật thể hiện khả năng với bóng đá Việt Nam. Và người ta đang hy vọng, với một Hội đồng HLV vừa được thông qua của VFF, có thể sẽ tìm được những HLV tốt hơn cho bóng đá Việt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi CĐV giơ biển phản đối HLV Miura