Khi Arsenal mơ phép màu trên đất Pháp

Mạnh Nguyễn| 17/03/2015 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Arsenal sẽ có chuyến hành quân đến đất Pháp để thi đấu trận lượt về vòng 16 Champions League trước AS Monaco vào 2h45 ngày 18 tháng 3.

Ở trận lượt đi, dù thi đấu trên sân nhà Emirates, Arsenal đã để thua Monaco với tỉ số 1-3. Và muốn viết nên điều kỳ diệu, Pháo thủ cần ít nhất ba bàn thắng trên sân đối phương hoặc tỉ số chung hai lượt trận là hòa và có nhiều bàn thắng hơn trên sân khách.

Thực tế để làm được điều đó sẽ là vô cùng khó khăn cho Arsenal cho dù ở thời điểm hiện tại, Pháo thủ đang thi đấu rất thăng hoa và hiện đang đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League.

Khi Arsenal mơ phép màu trên đất Pháp

Các cầu thủ Arsenal tự tin sẽ giành thắng lợi trên sân trên sân Stade Louis II

Bốn trận thắng liên tiếp là hành trang dắt lưng của thày trò HLV Wenger trước trận đấu trên sân Stade Louis II. Tuy nhiên đối thủ Monaco cũng không phải là dễ nhằn, bởi ngay ở đấu trường Champions League mùa này, Monaco chỉ thủng lưới có hai bàn trong 7 trận đấu. Và dĩ nhiên ngôi đầu bảng C cũng không phải từ trên trời rơi xuống bởi Monaco đã không hề có một trận thua ở vòng bảng.

Tại đấu trường quốc nội, Monaco cũng đã có tới 13 trận thắng liên tiếp trên sân nhà, thế nên việc tìm kiếm một chiến thắng trên sân của Monaco thật sự không hề đơn giản.

Muốn chiến thắng, buộc Arsenal phải tấn công.  Có thể HLV Wenger sẽ phải sử dụng sơ đồ 4-4-2 thay cho sơ đồ 4-2-3-1 như cũ với bộ đôi Giroud và Welbeck trên hàng công. Cùng với đó là sự hỗ trợ của Aaron Ramsey ở hàng tiền vệ sẽ giúp Arsenal làm khó hàng thủ của Monaco.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Arsene Wenger cho biết: ”Chúng tôi không mong muốn một kết quả như ở trận lượt đi mà chúng tôi muốn đủ điều kiện để đi tiếp. Chúng tôi đã mắc sai lầm ở trận lượt đi và chúng tôi đang có cơ hội để sửa sai. Arsenal sẽ làm tất cả để đạt được điều mong muốn”.

Giáo sư cũng thừa nhận, các số liệu thống kê đang chống lại Arsenal khi Pháo thủ luôn là đội phải chia tay ở Champions League khi thua ở lượt đi và thắng ở trận lượt về. Và Arsenal sẽ cố gắng để thay đổi điều này.

Khi Arsenal mơ phép màu trên đất Pháp

HLV Wenger đi kiểm tra mặt sân Stade Louis II

Đội trưởng của Arsenal, Per Mertesacker cũng cùng chung ý kiến với HLV của mình. Trung vệ người Đức cho biết: ”Ở trận đầu tiên chúng tôi có chút áp lực và đã không vượt được qua nó. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đã khác. Cho dù thi đấu trên sân khách, Arsenal đủ tự tin để đánh bại bất cứ đội bóng nào”.

Trong khi đó HLV của Monaco, Leonardo Jardim, cũng đánh giá Arsenal là đội bóng nguy hiểm và các cầu thủ của ông không được ngủ quên trên chiến thắng: "Monaco đang có lợi thế với hai bàn dẫn trước và cần phải làm hết sức để bảo vệ thành quả đó". Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đặc biệt lưu ý tới mối đe dọa từ Mesut Ozil và Santi Cazorla trong đội hình của Arsenal. Tuy nhiên HLV Jardim cũng lạc quan khi nói rằng: "Có lẽ đây là năm các đội bóng Pháp đánh bại đội bóng Anh và việc PSG thắng Chelsea là một minh chứng”.

Thế nên nếu không cẩn thận, giấc mơ của Arsenal ở vòng 16 Champions League sẽ mãi mãi chỉ là giấc mơ.

Trong trận đấu cùng giờ với Arsenal và Monaco, Atletico Madrid cũng sẽ đón tiếp Bayer Leverkusen trên sân nhà. HLV Diego Simeone cho biết đội bóng của ông sẽ tìm ra cách hóa giải lối chơi khó chịu của Leverkusen và sẽ thành công. Một trong những chìa khóa quan trọng làm nên điều đó là sự trở lại của  tiền vệ Koke. Ở trận lượt đi, Atletico Madrid đã để thua Leverkusen với tỉ số 0-1.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi Arsenal mơ phép màu trên đất Pháp