Thông tin doanh nghiệp

Khép lại vòng bán kết Cuộc thi INSEE Prize 2024

Xuân Phương 04/10/2024 - 15:19

Ngày 17/9 vừa qua, đã diễn ra vòng bán kết Cuộc thi INSEE Prize 2024 với sự tham gia của top 20 dự án đến từ các bạn sinh viên khắp 3 miền cùng những chuyên gia trong lĩnh vực vật liệu và xây dựng để trình bày và tuyển chọn 5 dự án xuất sắc nhất tiến vào vòng chung kết.

Với vai trò là doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và xử lý chất thải hướng đến phát triển bền vững, tiên phong xanh hóa danh mục sản phẩm xi măng để đáp ứng xu hướng phát triển công trình xanh của ngành xây dựng tại Việt Nam, INSEE đã tạo ra sân chơi INSEE Prize và năm 2024 đánh dấu cột mốc 16 năm cuộc thi được tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

hinh-1-ban-ket-insee-prize-2024.jpg
Vòng bán kết INSEE Prize 2024 đã diễn ra thành công với sự tham gia từ các chuyên gia trong lĩnh vực vật liệu và tư vấn công trình xanh

Thông qua sân chơi này, các bạn sinh viên ngành kiến trúc & xây dựng có thể đóng góp những ý tưởng sáng tạo với nhiều giải pháp hướng đến xây dựng bền vững, mang đến giá trị cho cộng đồng.

Trong năm 2024, cuộc thi INSEE Prize đã tiếp cận được hơn 1.000 sinh viên thông qua 18 buổi hội thảo và rất nhiều đề tài sáng tạo đã được gửi về Ban tổ chức.

Sau vòng sơ khảo, 20 đề tài xuất sắc đã được Hội đồng Ban giám khảo tuyển chọn để tham gia trình bày và giải đáp những câu hỏi từ các chuyên gia.

Hội đồng Ban giám khảo năm nay có sự tham gia của: ông Hà Ngọc Anh Minh - Giám đốc Công ty TNHH Kingspan, ông Nguyễn Hữu Mỡi - Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Knauf, ông Đỗ Hữu Nhật Quang - Giám đốc Phát triển Kinh doanh Công ty TNHH Tư vấn Công trình xanh GreenViet và ông Đào Nguyên Khánh - Trưởng Bộ phận Phát triển Bền vững & Truyền thông Doanh nghiệp INSEE Việt Nam.

Sau buổi trình bày vòng bán kết INSEE Prize 2024, ban giám khảo nhận xét tổng thể các đề tài năm nay được các bạn sinh viên đầu tư về mặt tổng thể dự án và ý nghĩa cộng đồng, giải pháp kiến trúc phù hợp với địa điểm thực hiện cũng như tối ưu được những vật liệu bền vững cho công trình.

hinh-2-ban-ket-insee-prize-2024.jpg
hinh-3-ban-ket-insee-prize-2024.jpg
Các nhóm thuyết trình ý tưởng và giải pháp bền vững trước Hội đồng ban giám khảo trong vòng bán kết INSEE Prize 2024

Vòng chung kết INSEE Prize 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào quý 4/2024. Nhóm sinh viên của 05 đề tài xuất sắc nhất sẽ trình bày ý tưởng của nhóm chuyên sâu hơn về mặt giải pháp và cách thức triển khai trước Hội đồng ban giám khảo để có khả năng chiến thắng ngôi vị Quán quân INSEE Prize 2024.

Kết thúc vòng bán kết INSEE Prize 2024, ban giám khảo đã chọn ra được 5 đề tài xuất sắc nhất để đi tiếp vào vòng chung kết, dự kiến sẽ được tổ chức vào Q4/2024.

Các đề tài gồm: Nghĩa Xóm - Nhà chăm sóc giảm nhẹ làng phong Bến Sắn (Trường Đại học Việt Đức); Nụ cười của em (Đại học Quốc gia, Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM); Hướng Dương - Trường Đại học Xây dựng Miền Tây; Dưới Hiên Nhà - Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM và "Nhịp" - Không gian phát cơm từ thiện - Trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khép lại vòng bán kết Cuộc thi INSEE Prize 2024