Khép cuộc đời sau song sắt vì hận vợ phong tình

An Dương| 08/08/2014 11:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước một phiên tòa lưu động với sự tham gia của hàng trăm người, bị cáo Đỗ Văn Hậu (32 tuổi, ngụ khu phố 2, phường I, TP. Tây Ninh) khóc nức nở vì ân hận.

Giá như Hậu biết kiềm chế, sống vị tha, dứt khoát chia tay với người vợ bội phản phong tình thì có thể giờ đây, Hậu vẫn là một người cha tốt có hai đứa con thơ.

Nhiều người dự khán phiên tòa vừa thương, vừa trách cho sự nông nổi của Hậu và qua theo dõi quá trình xử án, những bạn trẻ cũng rút ra được bài học bổ ích cho riêng mình…

Những lời khai của bị cáo Đỗ Văn Hậu tái hiện một bi kịch đau lòng. Năm 2006, Hậu lập gia đình với chị Đỗ Ngọc Chuyên (31 tuổi, ngụ ấp Giồng Cà, xã Bình Minh). Hậu và Chuyên từng có quãng thời gian sống hạnh phúc, mặc dù làm nông vất vả nhưng gia đình vẫn đầm ấm, hai đứa con xinh xắn lần lượt chào đời. Để có tiền nuôi con, Hậu làm việc đầu tắt mặt tối, ai nhờ gì cũng làm, nhiều khi phải xa nhà dài ngày. Trong khi người chồng cần cù lao động, chị Chuyên lại có nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân nên vẫn trẻ đẹp, hấp dẫn. Trong một lần tình cờ, chị Chuyên gặp anh Võ Hoàng Thắng (39 tuổi, ngụ khu phố 2, phường 1, TP. Tây Ninh), một người đàn ông khá thành đạt. Dù biết Chuyên là gái đã có chồng nhưng Thắng vẫn mê như điếu đổ, buông lời ong bướm. So với người chồng lam lũ, chị Chuyên thấy Thắng “phong độ” hơn nhiều. Sự phong tình, lẳng lơ trỗi dậy, chị Chuyên đã ngã vào vòng tay Thắng, đắm chìm trong nhục dục, quên hết gia đình nhỏ của mình. Chuyện “ăn nem” của chị Chuyên tuy lén lút nhưng vẫn bị hàng xóm phát hiện, họ đã cảnh báo cho Hậu về sự thật trớ trêu đó.

Khép cuộc đời sau song sắt vì hận vợ phong tình

Hình minh họa

Hậu biết được sự thật đau đớn, nhiều lần khuyên chị Chuyên nghĩ đến con nhỏ để chấm dứt chuyện trăng hoa với Thắng. Tuy nhiên, dục vọng như che mờ lý trí, chị Chuyên vẫn quyết định dứt áo ra đi. Đầu năm 2013, chị Chuyên bỏ Hậu, chuyển về nhà cha mẹ ruột sinh sống, sau đó đơn phương gửi đơn ra Tòa xin ly hôn. Trong quá trình giải quyết vụ án, Tòa xét thấy nguyên nhân mâu thuẫn là do chị Chuyên ngoại tình, trong khi Hậu muốn hàn gắn hạnh phúc gia đình, không đồng ý ly hôn nên TAND TP. Tây Ninh đã bác đơn chị Chuyên. Chị Chuyên vẫn không hàn gắn tình cảm với Hậu, chuyển ra ở riêng sống ly thân vào đầu năm 2014. Thắng thấy người tình cự tuyệt với Hậu nên cả mừng, thường xuyên ghé vào nơi ở của chị Chuyên, ngang nhiên như thách thức Hậu. Về mặt pháp lý, Hậu vẫn là chồng của chị Chuyên nên khi thấy Thắng công khai qua lại với vợ mình, Hậu rất căm giận. Sự mâu thuẫn giữa hai người đàn ông đã lên đỉnh điểm.

Nửa đêm 4/3/2014, Hậu nằm vò võ trên chiếc giường trước đây từng hạnh phúc, suy nghĩ miên man về việc bị vợ “cắm sừng”. Càng nghĩ, Hậu càng hận người đàn bà “tham phú phụ bần”, ngang nhiên ngoại tình. Hậu liền bật dậy, đi xuống bếp tìm cây rựa và một cuộn dây điện với ý định tìm đến nơi ở của Chuyên để bắt quả tang cặp “gian phụ dâm phụ”. Hậu khai trước Tòa: Khi đến nơi, bị cáo không đi bằng đường chính mà bí mật chui qua cổng rào vào khu vực nhà. Phía trong nhà đã tắt điện tối om, Hậu lắng nghe thì có tiếng người thì thầm trò chuyện. Hậu liền gọi điện cho chị gái của vợ báo tin đã bắt tại trận chị Chuyên ngoại tình. Sau đó, Hậu tiếp tục gọi điện cho chị ruột Hậu nhờ báo lên Công an phường về việc anh Thắng ngoại tình, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác và nhờ chính quyền can thiệp.

Nếu như chỉ dừng lại ở đó thì Hậu sẽ nhận được sự cảm thông. Hậu nức nở kể lại: “Do bức xúc lâu ngày dồn nén, lại phải chứng kiến cảnh vợ đang ngoại tình nên bị cáo không kiềm chế được. Bị cáo đã đạp cửa xông vào, dùng rựa chém Thắng”. Thắng la hét thất thanh và yêu cầu chị Chuyên ôm lấy Hậu để chạy nhưng trong cơn điên dại, Hậu đã chém Thắng chết gục tại chỗ. Chứng kiến cảnh người tình chết tức tưởi, chị Chuyên toan bỏ chạy ra ngoài nhưng bị Hậu chặn lại. Chị Chuyên liền năn nỉ van xin Hậu nghĩ đến tình xưa và hai đứa con chung mà tha mạng. Hậu liền dùng dao chém nhiều nhát vào chân chị Chuyên cho chừa thói “đi hoang”. Gây án xong, Hậu đến Công an xã Bình Minh đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Chị Chuyên được đưa vào bệnh viện cấp cứu và phải chịu tỷ lệ thương tích 43%.

Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động, bị cáo Hậu chỉ xin Tòa khoan hồng, tạo điều kiện để sớm về nuôi hai con nhỏ. HĐXX đã phân tích sự sai lầm trong cách ứng xử của Hậu. Hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã có sự chuẩn bị từ trước với động cơ giết người trả thù. Tuy nhiên, xét những người bị hại trong vụ án là chị Chuyên, anh Thắng cũng có một phần lỗi, vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng, sau khi gây án, bị cáo đã khai báo thành khẩn, gia đình bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả… Từ đó, HĐXX tuyên phạt Đỗ Văn Hậu mức án chung thân về tội “Giết người”. 

(Tên người bị hại đã được thay đổi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khép cuộc đời sau song sắt vì hận vợ phong tình