Khen thưởng đột xuất 29 y bác sĩ trong công tác phòng, chống dịch Covid -19

Đức Hạnh| 20/02/2020 20:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 20/2, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã thưởng nóng cho 29 y, bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên vì thành tích nỗ lực chữa trị khỏi cho các bệnh nhân dương tính Covid-19.

Tính đến thời điểm này, việc kiểm soát, điều trị Covid 19 tại Vĩnh Phúc cũng như trên phạm vi cả nước rất hiệu quả, không có bệnh nhân tử vong, không để lây lan ra diện rộng, hạn chế tối đa thiệt hại về dịch bệnh nguy hiểm này mà toàn cầu đang phải tập trung đối phó.

Thành công phòng chống dịch Covid 19 ở Vĩnh Phúc có thể là kinh nghiệm quý ban đầu để các địa phương tham khảo trong việc huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt phòng chống dịch bệnh, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, tránh được thảm hoạ do dịch bệnh đột xuất gây ra.

Khen thưởng đột xuất 29 y bác sĩ trong công tác phòng, chống dịch Covid -19

Đội ngũ y, bác sỹ tại Phòng khám đa khoa Quang Hà được Sở Y tế Vĩnh Phúc khen thưởng.

Để đạt được những tín hiệu mừng trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 là nhờ sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị tỉnh Vĩnh Phúc. Với những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội ngũ y, bác sỹ tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã quyết định khen thưởng đột xuất 29 y, bác sĩ số tiền 29 triệu đồng. Việc khen thưởng đột xuất đối với 29 y, bác sĩ của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc là sự động viên, khích lệ kịp thời với những người trực tiếp trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Tính chung cả nước đến 14 giờ ngày 20/2/2020 đã ghi nhận 16 trường hợp dương tính với Covid-19, gồm: 2 cha con người Trung Quốc; 6 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán - Trung Quốc; 6 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19; 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 bệnh nhi 3 tháng tuổi, có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19. Các tỉnh có người mắc Covid-19 gồm: Vĩnh Phúc 11; TP.HCM 3; Khánh Hòa 1; Thanh Hóa 1.

Hiện đã điều trị khỏi 15/16 trường hợp nhiễm Covid 19, sức khỏe đều ổn định. Số ca xét nghiệm nghi Covid-19 âm tính là 1.167 trường hợp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng đột xuất 29 y bác sĩ trong công tác phòng, chống dịch Covid -19