Khát vọng thành phố đáng sống

Hoàng Cầm| 21/04/2022 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong câu chuyện chia sẻ với chúng tôi về những trăn trở để thành phố (T.P) Sông Công tận dụng được tiềm năng, thế mạnh cho phát triển về mọi mặt. Ông Hoàng Thái Cương, Bí thư Thành ủy thành phố Sông Công đã nói về khát vọng một “thành phố đáng sống”.

Trong câu chuyện chia sẻ với chúng tôi về những trăn trở để thành phố (T.P) Sông Công tận dụng được tiềm năng, thế mạnh cho phát triển về mọi mặt. Ông Hoàng Thái Cương, Bí thư Thành ủy thành phố Sông Công đã nói về khát vọng một “thành phố đáng sống”.

Ông cho biết, Sông Công là một thành phố trẻ nhưng rất giàu truyền thống cách mạng, có nhiều tiềm năng, lợi thế và đặc biệt là khát vọng phát triển phồn vinh hạnh phúc như tinh thần của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã khởi xướng. Cũng như Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Sông Công lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Hoàng Thái Cương, Bí thư Thành ủy thành phố Sông Công

Thành phố Sông Công được xác định là một địa phương trung tâm khu vực phía Nam của tỉnh Thái Nguyên, là đơn vị hành chính ‘trẻ nhất” của tỉnh nhưng nay cũng đã bước vào “tuổi trưởng thành”, là thành phố trực thuộc tỉnh và trước đây luôn đứng thứ hai toàn tỉnh về các chỉ tiêu kinh tế, nghĩa là có vai trò tổng thể quan trọng chỉ sau thành phố Thái Nguyên.

Thành phố Sông Công có vị trí đắc địa, là nút giao của nhiều tuyến đường giao thông quan trọng

Tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ T.P Sông Công lần thứ 15, Khóa IX (mở rộng) được tổ chức ngày 7-4, lãnh đạo lãnh đạo Thành ủy Sông Công khẳng định: Trong quý II, T. P Sông Công tiếp tục thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Tập trung cao độ cho các công trình, dự án trọng điểm. Chỉ đạo rà soát việc thực hiện tiêu chí, tiêu chuẩn đô thị loại II. Nâng cao trách nhiệm quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực: quy hoạch, xây dựng đô thị, đất đai, tài nguyên, môi trường. Chỉ đạo quyết liệt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Tăng cường công tác nắm tình hình, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Chỉ đạo cấp ủy cơ sở; đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến. Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, cùng với sự phát triển chung của Tỉnh, vị thế đó còn được khẳng định ở tầm cao hơn với vị thế là trung tâm kết nối, hội tụ nguồn lực và lan tỏa phát triển của Thái Nguyên.

“Xuất phát từ vai trò, vị trí đó, khát vọng của Nhân dân và Đảng bộ thành phố Sông Công là xây dựng địa phương trở thành một “Thành phố đáng sống”, với sự phát triển nhanh và bền vững cả về kinh tế và xã hội, với kết cấu hạ tầng đô thị hiện đại và môi trường sống an toàn, lành mạnh và hài hòa. Ngắn gọn là một thành phố giàu mạnh và bình yên, đúng như tên gọi hiền hòa của nó”, ông Cương nhấn mạnh.

Không chỉ vậy, câu chuyện về khát vọng vươn lên, khát vọng phát triển Sông Công trở thành “Thành phố đáng sống” đã lan tỏa trong từng người dân địa phương.

Ông Nguyễn Như Mạnh, phường Thắng Lợi, thành phố Sông Công chia sẻ, khoảng 5 năm trở lại đây T.P đã có những bước phát triển vượt bậc. Ngay cả như khu dân cư chúng tôi sinh sống, nếu trước đây là đường đất, cây cối um tùm; thì nay đã có đường bê tông, đèn đường sáng, đêm mà như ban ngày. Cơ sở hạ tầng phát triển, các khu đô thị, khu dân cư phát triển, đời sống nhân dân chúng tôi nâng cao. Đó là điều mơ ước và khát khao cuộc sống hiện đại, giàu có không chỉ bản thân mà còn là của toàn thể nhân dân đều mong muốn.

Khu đô thị Thiên Lộc đang từng bước thành hình với đường nội thị rộng rãi, cây xanh phủ bóng mát hai bên đường

Đặc biệt, dưới sự lãnh đạo của các cấp Đảng, chính quyền địa phương đã thu hút, tạo động lực và lan tỏa khát vọng phát triển Sông Công đến các nhà đầu tư. Trong số đó phải kể đến dự án của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Lộc.

Phối cảnh khu đô thị Thiên Lộc

Đại diện nhà đầu tư này chia sẻ, doanh nghiệp có thuận lợi là được sự ủng hộ rất cao của các cấp Đảng, chính quyền thành phố Sông Công và người dân với các dự án của mình. Đây là cơ hội, là tiền đề để nhà đầu tư đồng hành cùng khát vọng phát triển thành phố ngày một tăng trưởng vượt bậc. Chính các nhà đầu tư như Thiên Lộc cũng cảm nhận được sự lan tỏa về khát vọng vươn lên xây dựng thành phố của các cấp Đảng, chính quyền; từ đó, vô hình chung tạo nên ý thức xây dựng những khu đô thị, khu dân cư đáng sống trên thành phố Sông Công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khát vọng thành phố đáng sống