Khánh thành trường quay Truyền hình TAND

Đ. việt - N. Dương| 04/02/2021 20:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian thi công, trường quay Truyền hình TAND chính thức được đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu tuyên truyền kịp thời về các hoạt động của hệ thống TAND, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của TAND trong giai đoạn mới.

Ngày 4/2, tại trụ sở TANDTC đã diễn ra Lễ cắt băng khánh thành trường quay truyền hình TAND. Đến dự buổi lễ khánh thành có các đồng chí Phó Chánh án TANDTC: Nguyễn Văn Du, Nguyễn Văn Tiến, Dương Văn Thăng; thành viên HĐTP TANDTC; thủ trưởng các đơn vị thuộc TANDTC cùng toàn thể cán bộ, nhân viên truyền hình TAND…

z2315362255673_33f390984adfa702f6b69792fcac8d9a(1).jpg
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du phát biểu tại buổi lễ

Công tác Thông tin, tuyên truyền là một nhiệm vụ quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của hệ thống TAND. Trong những năm qua, Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo TANDTC đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường, nâng cao hiệu quả của công tác thông tin, tuyên truyền về Tòa án của các cơ quan Báo chí, truyền thông của Tòa án như: Báo Công lý, Tạp chí TAND, Cổng thông tin điện tử TANDTC, cổng thông tin điện tử của Tòa án địa phương.

Để tăng cường và nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền về hoạt động Tòa án trong giai đoạn mới, tháng 04 năm 2017, Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC đã giao Báo Công lý sản xuất, phát sóng Chương trình Truyền hình TAND trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, phục vụ bạn xem truyền hình cả nước.

khanthanh.jpg
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường quay Truyền hình TAND

Thực hiện nhiệm vụ được giao, trong thời gian qua Chương trình truyền hình TAND đã luôn bám sát các định hướng thông tin của Đảng; pháp luật của Nhà nước; các Nghị quyết của Quốc hội về công tác tư pháp; các Nghị quyết, chỉ thị của Ban Cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC; các nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống TAND. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với TAND các cấp và các cơ quan hữu quan…xây dựng các Chương trình truyền hình về Tòa án ngày càng sinh động và hấp dẫn, góp phần nâng cao vị thế của TAND trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội.

Nhằm tạo điều kiện cho Truyền hình TAND đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu được tiếp cận thông tin của quần chúng nhân dân và bạn xem truyền hình. TANDTC đã quyết định giao cho Báo Công lý mặt bằng Phòng xét xử của Hội đồng Thẩm phán TANDTC với tổng diện tích hơn 150 m2, tại tầng 2 trụ sở 48 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội để thiết kế, xây dựng trường quay Truyền hình TAND.

z2315317772856_577063fd3e9fd79827b651279d6b2085.jpg
Quang cảnh buổi lễ

Sau một thời gian tiến hành thi công, đến nay trường quay Truyền hình TAND do Báo Công lý đầu tư và bố trí trang thiết bị phương tiện đã hoàn tất và chính thức đi vào hoạt động.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du biểu dương và chúc mừng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Truyền hình TAND đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt được những thành tích to lớn trong thời gian qua.

Theo Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du, qua hơn 3 năm hoạt động, Chương trình Truyền hình TAND đã thu hút hàng triệu lượt khán giả xem truyền hình trên cả nước. Các nội dung các Chương trình Truyền hình TAND, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn chức năng, nhiệm vụ và những đóng góp quan trọng của TAND trong thực hiện chiến lược cải cách tư pháp, góp phần to lớn trong việc xây dựng và củng cố Nhà nước pháp quyền Việt Nam XHCN, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ XHCN, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

z2315339490640_b30c692728261216e38fb7bebab18d0f.jpg
Chánh Văn phòng TANDTC Ngô Tiến Hùng trả lời phỏng vấn truyền hình TAND

Để phát huy được công năng của truyền hình TAND đạt hiệu quả , Phó Chánh án Nguyễn Văn Du đề nghị các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Truyền hình TAND phải nỗ lực hơn nữa, đặc biệt phải bám sát nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2021 và những năm tiếp theo, nhất là việc triển khai các hoạt động theo quy định của Hiến pháp, pháp luật,

Bên cạnh đó, Truyền hình TAND cần rà soát, nghiên cứu đầu tư tăng thời lượng phát sóng, tăng kỳ, xây dựng các chuyên mục phù hợp với yêu cầu đổi mới tổ chức và hoạt động TAND theo Hiến định; tuyên truyền kịp thời các đề án, các giải pháp của TANDTC; phản ánh thường xuyên các tấm gương người tốt việc tốt, các cá nhân điển hình tiên tiến, tập thể có thành tích xuất sắc trong hệ thống TAND.

z2315339462528_be5fe1ebe0f4f45631c982d1b8f6be6e.jpg
Các đại biểu tham quan trường quay Truyền hình TAND

Ngoài ra, Truyền hình TAND cần nghiên cứu, mạnh dạn đầu tư, phối hợp với các cơ quan truyền thông để sản xuất phim truyền hình, phim tài liệu, phóng sự tài liệu, các chương trình giải trí. Đặc biệt Truyền hình TAND cần tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng Chương trình Hồ sơ xét xử để phát sóng trên Kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

Song song với thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, Truyền hình TAND cần chú trọng đầu tư thêm các trang thiết bị để ghi hình, lưu trữ tất cả các tư liệu lịch sử của hệ thống TAND, các sự kiện lớn của TAND, Tòa án quân sự các cấp; các phiên tòa xét xử những vụ án tham nhũng lớn, các vụ án được xã hội quan tâm.

z2315362238432_d3b3cbf2eb1fc27a9b44aefe7a96fc3e.jpg
Lãnh đạo TANDTC chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự lễ khánh thành

Với đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên trẻ, nhiệt huyết và năng động, Phó Chánh án Nguyễn Văn Du tin tưởng rằng các cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên Truyền hình TAND tiếp tục đổi mới, phát triển mạnh mẽ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết, chủ trương, chỉ thị của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC đề ra, xây dựng TAND ngày càng trong sạch, vững mạnh; xứng đáng là biểu tượng của công lý, lẽ phải và niềm tin.

Tại buổi lễ khánh thành, các đại biểu cũng được xem phóng sự ngắn về hoạt động của Truyền hình TAND trong thời gian qua, quá trình thi công Trường quay và tham quan  phòng làm việc của Truyền hình TAND...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành trường quay Truyền hình TAND