Khánh thành trụ sở TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh

Quang Trung| 25/04/2018 15:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/4, TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh tổ chức lễ khánh thành trụ sở mới.

Đến dự có các đồng chí: Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC; Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC;

Tham dự buổi lễ  còn có đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Tp Hồ Chí Minh; các Thẩm phán TANDTC; lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc TANDTC; VKSND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh, Bộ Công an; lãnh đạo các TAND khu vực phía Nam; lãnh đạo các cơ quan, ban Tp Hồ Chí Minh và toàn thể lãnh đạo, thẩm phán, CBCC TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh.

Đồng chí Trần Văn Châu, Chánh án TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh, đại diện chủ đầu tư báo cáo quá trình đầu tư và xây dựng trụ sở mới TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh.

Theo đó, TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh được xây dựng có quy mô 6 tầng + 1 tầng hầm, tại đường số 57, phường Cát Lái, quận 2, Tp Hồ Chí Minh, thuộc công trình trụ sở cấp 1 với trang thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu làm việc của TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh trong thời kỳ cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế, với tổng mức đầu tư của cả dự án là trên 430 tỷ đồng do Vinaconex thực hiện.

Công tác lập, thẩm định và phê duyệt dự án đầu tư, phê duyệt điều chỉnh dự án; việc khảo sát, lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình, công tác đấu thầu được thực hiện theo đúng quy định của nhà nước.

Công tác tổ chức thi công và nghiệm thu, quyết toán hoàn thành từng giai đoạn phù hợp với quy định pháp luật. Tiến độ thi công xây dựng công trình vượt so với tiến độ của dự án được duyệt.

Công tác giám sát, đánh giá đầu tư và công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng được chủ đầu tư, ban quản lý dự án và các bên liên quan chú trọng và tổ chức thực hiện nghiêm ngặt.

Đến nay công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng đúng thiết kế, đảm bảo chất lượng với tính thẩm mỹ cao, đặc biệt là đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Khánh thành trụ sở TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng các đồng chí lãnh đạo TANDTC và TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Đồng chí Lê Hồng Quang cho biết, thời gian qua, vị trí, vai trò của TAND trong hệ thống chính trị ngày càng được khẳng định và nâng lên. Thực hiện tinh thần cải cách tư pháp, nhằm từng bước xây dựng các cơ quan tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, quyền con người; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân, cũng như mục tiêu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân, trong những năm qua, Đảng và nhà nước ta đã dành nhiều sự quan tâm để bảo đảm và từng bước tăng cường cơ sở vật chất cho các cơ quan tư pháp, trong đó có hệ thống TAND. Do vậy, cơ sở vật chất, điều kiện, phương tiện làm việc của các Tòa án có nhiều cải thiện đáng kể, giúp các Tòa án có những điều kiện tốt để triển khai nhiệm vụ của mình.

Việc khánh thành trụ sở TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh là minh chứng sự quan tâm, ưu tiên của Đảng, Nhà nước dành cho hệ thống TAND nói chung và cho TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh nói riêng.

Trụ sở TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh có quy mô lớn, thiết kế hiện đại, thể hiện sự trang trọng, uy nghiêm và rất tiện ích. Đồng thời, chúng ta cũng chứng kiến thêm một công trình uy nghiêm, đẹp đẽ, góp phần vào vẽ hiện đại của Tp Hồ Chí Minh năng động, tươi trẻ và mến khách.

Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang mong rằng, tập thể lãnh đạo, CBCC và người lao động TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh tiếp nhận, quản lý và sử dụng công trình trụ sở mới một cách trách nhiệm, sử dụng đúng công năng, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm; chủ động thực hiện việc giữ gìn tài sản, bảo quản công trình một cách chu đáo để có thể sử dụng lâu dài cho nhiều năm sau, đáp ứng yêu cầu giải quyết công việc của đơn vị.

Đồng thời, Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang cũng ghi nhận và cảm ơn những tình cảm quý báu, sự quan tâm chân thành cùng với việc tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất của các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Tp Hồ Chí Minh đã ưu ái dành 15.000 m2 đất của thành phố để xây dựng trụ sở mới TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh; cảm ơn các đơn vị tư vấn, thi công, giám sát, Ban quản lý dự án và các đơn vị có liên quan đã phát huy tinh thần trách nhiệm, có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn để góp phần đưa công trình hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng với tính thẩm mỹ cao và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Khánh thành trụ sở TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các đồng chí lãnh đạo TANDTC và TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh cắt băng khánh thành trụ sở

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TANDTC, thay mặt lãnh đạo TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh, đồng chí Quảng Đức Tuyên, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh cho biết, sau hơn 3 năm được sự đầu tư của TANDTC đến nay công trình trụ sở làm việc – ngôi nhà mới của TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh đã hoàn thành.

Thay mặt Đảng ủy, ban lãnh đạo, Ủy ban Thẩm phán, tập thể CBCC và người lao động TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh, đồng chí Quảng Đức Tuyên gửi tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cơ quan Trung ương và địa phương, đại diện các cơ quan hữu quan, đặc biệt là sự có mặt của đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ lời cảm ơn sâu sắc. Sự có mặt và lời chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo là niềm vinh dự, hạnh phúc lớn lao và sự động viên kịp thời đối với TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh tiếp tục phấn đấu vượt qua những khó khăn thử thách để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Ngay từ ngày mới thành lập, TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh phải đối mặt với nhiều khó khăn từ việc sắp xếp, xây dựng bộ máy, biên chế đến cơ sở vật chất đều thiếu thốn, chật hẹp trong khi phải tổ chức thực hiện ngay nhiệm vụ chính trị mà trọng tâm là công tác xét xử. Trong điều kiện khó khăn đó, TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh đã phối hợp và được sự hỗ trợ tích cực, nhiệt tình của các TAND địa phương trong việc tổ chức nơi làm việc, nơi xét xử, đặc biệt Vụ công tác phía Nam đã chia sẻ trụ sở làm việc suốt 3 năm qua.

Nhờ sự quan tâm sâu sát và kịp thời của Ban cán sự Đảng cũng như Chánh án TANDTC, đặc biệt là sự quan tâm của đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ. Cùng sự quan tâm giúp đỡ đầy trách nhiệm của Thành ủy, HĐND, UBND Tp Hồ Chí Minh, Quận ủy, UBND quận 2 và các ban ngành hữu quan, từ đó TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh có trụ sở làm việc mới khang trang, hiện đại như ngày hôm nay.

Đồng chí Quảng Đức Tuyên hứa sẽ cùng tập thể đơn vị quản lý, sử dụng trụ sở mới một cách hiệu quả nhất, đúng công năng và đảm bảo phát huy tốt các yêu cầu về mặt kỹ thuật, đảm bảo an toàn, tiết kiệm cũng như giữ gìn giá trị công trình bền lâu như tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo TANDTC.

Khánh thành trụ sở TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình cùng Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và đồng chí Lê Hồng Quang Phó Chánh án TANDTC trồng cây lưu niệm

Sau buỗi lễ, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC; đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC; đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Tp Hồ Chí Minh và lãnh đạo TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh đã cắt băng khánh thành, kiểm tra trụ sở mới và trồng cây lưu niệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành trụ sở TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh