Khánh thành hầm đường bộ Hải Vân 2

Anh Vũ| 11/01/2021 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 4 năm thi công, ngày 11/1, Bộ GTVT và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả tổ chức khánh thành hầm Hải Vân 2 nối Đà Nẵng với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây là hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á, thuộc Dự án hầm đường bộ Đèo Cả có chiều dài 6,2km. Hầm Hải Vân 2 được Tập đoàn Đèo Cả đề xuất đầu tư, triển khai sau khi thực hiện một loạt công trình hầm qua đèo Cổ Mã, đèo Cả, đèo Cù Mông.

h1.jpg
Hầm Hải Vân 2 là hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á, nối Đà Nẵng với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng biểu dương sự nỗ lực của Bộ GTVT, các địa phương có công trình đi qua, ngân hàng tài trợ vốn. Đặc biệt là Tập đoàn Đèo Cả, chủ đầu tư công trình, với tâm huyết, năng lực và bản lĩnh đã vượt qua khó khăn để thực hiện công trình giao thông quan trọng, trong đó có hầm Hải Vân 2.

“Việc các công trình lớn, có kỹ thuật phức tạp được Tập đoàn Đèo Cả làm chủ đầu tư, các nhà thầu trong nước thực hiện đã khẳng định sự tiến bộ, làm chủ về kỹ thuật công nghệ thi công hầm của các doanh nghiệp Việt Nam. Hầm Hải Vân 2 hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh tại khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung cũng như cả nước, phát triển hành lang Đông Tây kết nối với các nước trong khu vực”- Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

h2.jpg
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, Tập đoàn Đèo Cả tiếp tục thực hiện những công trình quy mô lớn, kỹ thuật phức tạp.

Để công trình khai thác sử dụng an toàn chất lượng hiệu quả, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT tập trung chỉ đạo, phối hợp với các địa phương cùng Tập đoàn Đèo Cả tổ chức quản lý khai thác vận hành bảo trì công trình, bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường vận hành thông suốt hiệu quả.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng đề nghị các bộ ngành liên quan xem xét tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, trong đó có doanh nghiệp tham gia đầu tư công trình hạ tầng giao thông và công trình hầm Hải Vân 2.

ham.jpg
Các phương tiện lưu thông hầm Hải Vân 2 trong ngày đầu khánh thành.

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Đèo Cả cho biết, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2021, Tập đoàn Đèo Cả sẽ tổ chức vận hành cho các phương tiện lưu thông qua hai ống hầm trong 20 ngày, từ ngày 1/2 đến hết ngày 21/2/2021. Sau thời gian trên, hầm Hải Vân 2 sẽ tạm dừng vận hành do khó khăn về cơ chế tài chính của Dự án, hầm Hải Vân 1 vẫn hoạt động bình thường.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành hầm đường bộ Hải Vân 2