Khánh thành cầu Quang Thanh và cầu Dinh nối Hải Phòng với Hải Dương

Nhật Vũ | 17/07/2021 11:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện UBND TP. Hải Phòng và UBND tỉnh Hải Dương cho biết, 16h ngày hôm nay (ngày 17/7) sẽ tổ chức khánh thành 2 cầu Quang Thanh và cầu Dinh nối TP. Hải Phòng với Hải Dương.

Được khởi công xây dựng từ tháng 5/2020, đến nay dự án xây dựng 2 cây cầu đã hoàn thành thi công những hạng mục cuối cùng, chuẩn bị được khánh thành và đưa vào sử dụng. Cả 2 cây cầu đều được thiết kế hiện đại, phù hợp với địa hình, chiều rộng của lòng sông, chiều dài của nhịp chính và đảm bảo tính kinh tế.

cau-quang-thanh.jpg
Cầu Quang Thanh nhìn từ trên cao - Ảnh: Internet

Trong đó, cầu Quang Thanh là loại cầu Extrados mang dáng dấp của cầu Dây Văng, được đầu tư với khoảng 398,6 tỷ đồng và thời gian thi công dự kiến 15 tháng. Theo thiết kế được phê duyệt, cầu có chiều dài 536m, rộng 12m, chiều cao khoang thông thuyền 9,5m. Cầu nối huyện An Lão của thành phố Hải Phòng với huyện Thanh Hà của tỉnh Hải Dương qua sông Văn Úc.

cau-dinh.jpg
Cầu Dinh thì nối huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng và thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương- Ảnh: Internet

Cầu Dinh nối huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng và thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương qua sông Kinh Thầy có 2 trụ chính hình chữ V, chiều dài 370m, rộng 12m, chiều cao khoang thông thuyền 9,5m; tổng mức đầu tư khoảng 269,4 tỉ đồng, thời gian thi công dự kiến 12 tháng.

Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải từng khẳng định, việc khởi công xây dựng cầu Quang Thanh và cầu Dinh là minh chứng kết quả sự hợp tác tốt đẹp giữa hai địa phương, đáp ứng mong chờ nhiều năm của nhân dân hai tỉnh, thành phố. 

Cầu Quang Thanh và cầu Dinh được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ kết nối giao thông trực tiếp giữa huyện Thanh Hà với huyện An Lão, thị xã Kinh Môn với huyện Thủy Nguyên. Đây là các khu vực có nhiều tiềm năng phát triển nhưng còn khó khăn về kết nối giao thông. Việc xây dựng hai cây cầu này sẽ mở ra cơ hội lớn cho hai địa phương giao lưu, phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành cầu Quang Thanh và cầu Dinh nối Hải Phòng với Hải Dương