Tòa án địa phương

Khánh thành, bàn giao điểm trường xã vùng sâu ở Bắc Kạn

Trung Anh 16/05/2024 - 18:03

TAND TP. Hà Nội vừa phối hợp với TAND tỉnh Bắc Kạn và đơn vị tài trợ tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao điểm trường mầm non Ngạm Khét, xã Cao Thượng, huyện Ba Bể.

Tại buổi lễ, ông Lương Văn Cường, Chánh án TAND tỉnh Bắc Kạn cho biết, thực hiện chủ trương về việc giúp đỡ các xã xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 2025, Tỉnh ủy phân công TAND tỉnh Bắc Kạn giúp đỡ xã Cao Thượng, huyện Ba Bể hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

khanh-thanh.jpg
Chánh án TAND tỉnh Bắc Kạn Lương Văn Cường (áo trắng) cùng nhà tài trợ cắt băng khánh thành công trình điểm trường Ngạm Khét.

Năm 2024, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Tòa án tỉnh đã tăng cường vận động xã hội hóa từ các nhà hảo tâm. Với sự đồng lòng của TAND TP. Hà Nội, Công ty Bất động sản và vật liệu xây dựng Hà Nội, Công ty Luật TNHH Quốc tế Thái Hồng,..., các đơn vị đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 01 công trình nông thôn mới tại điểm trường Mầm non Ngạm Khét, xã Cao Thượng, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Công ty TNHH Phong Thành Đông Bắc Kạn là đơn vị thi công.

Sau một thời gian tiến hành khẩn trương, đến nay công trình đã hoàn thành, được Đảng ủy, chính quyền xã và nhà trường nghiệm thu. Trường đạt yêu cầu, chất lượng đề ra, đúng nội dung đã thống nhất, đúng thiết kế, nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả.

bac-kan.jpg
Các đơn vị tài trợ tặng quà cho trẻ tại điểm trường Ngạm Khét.

“Công trình nông thôn mới, điểm trường Ngạm Khét, được xây dựng và hoàn thiện đã góp phần bảo đảm tốt hơn điều kiện dạy và học tập của nhà trường và các cháu học sinh, cũng như góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn xã”, Chánh án Lương Văn Cường bày tỏ.

Ông Nguyễn Văn Nhiếp - Chủ tịch UBND xã Cao Thượng cảm ơn lãnh đạo TAND TP. Hà Nội, TAND tỉnh Bắc Kạn và các mạnh thường quân đã quan tâm đến địa phương trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

khanh-thanh-diem-truong.jpg
Niềm vui hân hoan của cô và trò điểm trường mầm non Ngạm Khét.

Cao Thượng là xã vùng sâu, cách trung tâm huyện 15km có tổng số 858 hộ với 4.060 nhân khẩu, tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 40%. Xã có 4 dân tộc sinh sống, được chia thành 9 thôn, trong đó có 6 thôn vùng cao, chủ yếu là dân tộc Mông và Dao sinh sống.

Mấy năm gần đây, các tổ chức, cá nhân đã giúp đỡ, trao tặng một số phòng học lắp ghép, bớt được phần nào khó khăn cho địa phương.

Được biết, trong giai đoạn 2020-2025, Ban cán sự đảng TAND tỉnh Bắc Kạn giúp đỡ, hỗ trợ xã Cao Thượng thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới với nhiều công trình thiết thực có ý nghĩa như 2 công trình phụ trợ cho điểm trường tiểu học Nà Slien và tiểu học Tọt Còn, 2 công trình điện thắp sáng đường quê cho thôn Khuổi Tầu và thôn Bản Cải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành, bàn giao điểm trường xã vùng sâu ở Bắc Kạn