Khánh Ly về Đà Nẵng, nghẹn lòng nhớ tình xưa

Minh Khang| 18/08/2018 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đà Nẵng là nơi có rất nhiều duyên nợ đối với tôi. Ở nơi đây tôi có nhiều kỷ niệm. Mà kỷ niệm buồn nhiều hơn kỷ niệm vui”. Danh ca Khánh Ly chia sẻ trước liveshow Như một lời chia tay được tổ chức vào 1/9 tới đây sau thành công tại Hà Nội.

Như một lời chia tay, show diễn tiếp nối hành trình giấc mơ của danh ca về chuyến đi được cả bà và người bạn tri kỷ trong âm nhạc – Trịnh Công Sơn ấp ủ trong suốt những năm tháng đã qua của đời sống, hát trên quê hương, hát cùng thật nhiều người Việt như ngày tuổi trẻ.

Khánh Ly về Đà Nẵng, nghẹn lòng nhớ tình xưa

Bên cạnh đó, là hoạt động của Quỹ vòng tay nhân ái mà Khánh Ly là người khởi xướng. Lần nào về nước, dù sức khoẻ hạn chế và lịch trình công việc dày đặc nhưng không thể thiếu hoạt động thiện nguyện vì những mảnh đời kém may mắn. Đầu tháng 8 này, Khánh Ly đã đồng hành và trao quà cho bệnh nhân mổ tim. Khánh Ly chia sẻ: “Tôi nghĩ, mình chỉ cần giúp đỡ dù chỉ là một người thôi, cũng là bớt đi một giọt nước mắt trong cuộc sống này, cũng là đã góp phần làm cho cuộc sống này tốt đẹp lên…”

Liveshow Như một lời chia tay, theo Khánh Ly là lời chào của bà với bạn bè, khán giả. Lời chào để bắt đầu chuyến đi mới với những điều tốt đẹp đang đợi chờ. Nó cũng là điểm khởi đầu sau hành trình 55 năm hát tình ca được Khánh Ly kỉ niệm vào năm ngoái. Chương trình lần này, ngoài những tình khúc Trịnh Công Sơn là những bản tình ca được công chúng mến yêu qua nhiều thế hệ. Đồng thời cũng là những tác phẩm gắn bó với Khánh Ly. Ngoài ra, danh ca cũng giới thiệu đến công chúng giọng ca hát nhạc Pháp, vốn là người sinh cùng phố với Khánh Ly – Paolo nổi danh khắp Sài Gòn nhiều thập kỷ trước.

Khánh Ly về Đà Nẵng, nghẹn lòng nhớ tình xưa

Chọn Đà Nẵng là điểm diễn trong nhiều cuộc trở về bởi mảnh đất này có quá nhiều kỷ niệm và duyên nợ với Khánh Ly. Hơn nữa, lần nào trở về phố biển hát, Khánh Ly cũng được chào đón trong vòng tay người miền trung mặn mòi, nhiều yêu thương. Nhiều người tận Sài Gòn bay ra Đà Nẵng nghe, nhiều người ở Quảng Nam ra, ở Huế vào nghe Khánh Ly hát cùng người yêu nhạc Trịnh, yêu giọng ca Khánh Ly ở Đà Nẵng. Câu tán thưởng của những khán giả miền Trung chất phát chỉ một câu: “Bà già hơn 70 tuổi rồi mà giọng vẫn quá tuyệt vời!”.

Nói về ân tình với Đà Nẵng, với Khánh Ly là cả một bầu trời kỷ niệm. Mảnh đất này gắn với với danh ca và là những tháng năm không thể xoá nhoà. Dù đó là những kỷ niệm buồn với người chồng thứ hai của bà. Tại đây, Khánh Ly cũng có nhiều bạn bè, những người đã vội rủ nhau lên thiên đường. Lần nào trở về, Khánh Ly cũng dành thời gian để thắp hương và nguyện cầu cho họ. Với Khánh Ly, đó là những tình bạn đẹp đẽ mà bà không bao giờ có thể nguôi nhung nhớ. Và đó cũng là lý do danh ca luôn muốn trở lại mảnh đất này, để nhớ đến những kỷ niệm cũ.

Khánh Ly về Đà Nẵng, nghẹn lòng nhớ tình xưa

Mà có lẽ, kỷ niệm sâu đậm và khiến Khánh Ly luôn nghẹn ngào, gạt vội nước mắt mỗi khi nhắc lại đó là chuyện tình với người đàn ông Đà Nẵng. “Và chuyện tình buồn đó đã bị liệng xuống sông Hàn mất rồi. Đó là mối tình mà tôi nhớ nhất và cũng là cuộc tình sâu đậm nhất trong suốt cuộc đời tôi. Đó cũng là người chồng thứ hai của tôi, và chúng tôi đã tan vỡ sau đó”. Khánh Ly bồi hồi nhớ lại.

Với cuộc hôn nhân này, hai người có với nhau một người con gái. Hiện tại, cô đã hơn 40 tuổi. Khánh Ly trong dòng ký ức vẫn luôn nhận lỗi về mình đã đem đến cuộc đổ vỡ tình cảm không mong muốn và có nhiều vết thương lòng này.

Khánh Ly về Đà Nẵng, nghẹn lòng nhớ tình xưa

Bà nói, “có lẽ do tôi không biết làm vợ. Tôi lao vào làm việc để kiếm tiền mà không biết rằng ngoài chuyện tiền bạc, người đàn ông cũng cần người vợ chăm lo nhiều thứ nữa trong gia đình. Tất cả chuyện tan vỡ trong mối tình này là lỗi của tôi, là do tôi…”.

Khánh Ly về Đà Nẵng, nghẹn lòng nhớ tình xưa

Ở tuổi thất thập, buồn vui trong đời sống đã trải qua gần như trọn vẹn, Khánh Ly trở về những nơi đã đi qua, hiện diện trong năm tháng cũ để nói lời chia tay, và để chọn mỗi ngày một niềm vui trong đón chờ của công chúng. Như lần trở về với liveshow Như một lần chia tay kỳ này. Chỉ một niềm vui, trong vòng tay khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Ly về Đà Nẵng, nghẹn lòng nhớ tình xưa