Khánh Hòa: Ngư dân trúng lộc tôm đầu năm

Tâm Phúc| 06/03/2021 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau ngày rằm tháng Giêng, nhiều tàu cá của ngư dân Khánh Hòa tiếp tục vươn khơi bắt đầu mùa đánh bắt tôm biển và những ngày qua, các tàu đều trở về với sản lượng đầy ắp tôm biển, được coi như lộc biển đầu năm.

Ghi nhận tại cảng cá Vĩnh Lương, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà những ngày này đã trở nên nhộn nhịp khi các bạn hàng, các tiểu thương tranh nhau thu mua tôm biển ngay khi các tàu đánh bắt xa bờ vừa cập cảng. 

ngu.jpg
Bà con ngư dân tất bật bên những thùng tôm đầy ắp

Do đánh bắt biển khơi nhiều ngày nên khi trúng đậm tôm biển, ngư dân trên tàu đã ướp sẵn tôm trên tàu để khi về bến không bị hư. Trên cảng, các bạn hàng tất bật cân đong, phân loại kích cỡ lớn nhỏ, sau đó chị em cùng nhau bóc vỏ tôm ngay trên cảng do tôm sau khi bóc vỏ sẽ bán được cao giá hơn, tức trên 100.000 đồng/kg, so với tôm chưa bóc vỏ chỉ trên dưới 50.000 đồng/kg. 

Do là loại tôm sinh sống trong môi trường thiên nhiên nên tôm biển luôn được thị trường ưa thích, ngoài làm tôm khô, tôm biển còn được các nhà hàng dùng làm gỏi, nấu canh lẩu cùng chế biến nhiều món ăn khác. 

ngu2.jpg
Tôm biển luôn được thị trường ưa thích

Năm nay, do thời tiết biển êm kéo dài đã tạo nhiều thuận lợi cho các tàu đánh bắt xa bờ trong mùa đánh bắt tôm biển, vào những ngày đầu năm Tân Sửu .


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Ngư dân trúng lộc tôm đầu năm