Khánh Hoà đón đoàn khách quốc tế đầu tiên

Thục Anh (TH)| 26/11/2021 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà đã tổ chức đón chuyến bay mang theo du khách quốc tế đến du lịch nghỉ dưỡng tại Khánh Hoà theo hộ chiếu vaccine.

Chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways chở 293 hành khách, trong đó có 43 khách du lịch đi theo chương trình thí điểm hộ chiếu vaccine từ sân bay Incheon, Hàn Quốc. Đây là những người nước ngoài đầu tiên tới Khánh Hòa du lịch kể từ khi có dịch Covid-19. Lãnh đạo Sở Du lịch đã đón đoàn.

Sau khi hạ cánh, du khách sẽ di chuyển theo lối đi phân luồng riêng để thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe ngay tại sân bay, cài đặt ứng dụng PC-COVID trước khi khởi hành di chuyển khoảng 15 phút để đến nghỉ dưỡng và du lịch tại Vinpearl Resort & Spa Long Beach Nha Trang.

khanh-hoa-don-khach-quoc-te-dau-tien-den-du-lich-theo-ho-chieu-vac-xin.jpg
Chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways chở 43 du khách hộ chiếu vaccine đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh

Trong thời gian 7 ngày, họ sẽ nghỉ dưỡng, đảm bảo không tiếp xúc với cộng đồng, không ảnh hưởng đến hoạt động của các du khách nội địa. Họ cũng sẽ được trải nghiệm tham quan những nơi khác trong tỉnh theo tour khép kín do Vietravel tổ chức.

Sự kiện nay đánh dấu một mốc quan trọng với tỉnh Khánh Hòa khi được đón khách du lịch quốc tế trở lại sau gần 2 năm bị ngưng trệ, khẳng định vị thế của du lịch Nha Trang – KhánhHòa, luôn là điểm đến du lịch an toàn, chất lượng và hấp dẫn.

Tính đến ngày 25.11, Khánh Hòa có 36 cơ sở đáp ứng các điều kiện được phép đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine”. Trong đó, có 25 cơ sở lưu trú du lịch thuộc khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh và khu vực biệt lập. Tỉnh cũng đã xây dựng lộ trình thí điểm đón khách, tổ chức xét chọn, công bố danh sách các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch đảm bảo an toàn phòng, chống dịch...

Trong ba tháng cuối năm nay, ngành du lịch Khánh Hòa đề ra mục tiêu đón hơn 163.000 lượt khách, trong đó 2.600 lượt khách quốc tế, đạt doanh thu khoảng 476 tỷ đồng.

Trước Khánh Hòa, tỉnh Quảng Nam và đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cũng đã đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine đến du lịch. Ngoài ra, Đà Nẵng và Quảng Ninh cũng đã đủ điều kiện đón khách quốc tế trong năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hoà đón đoàn khách quốc tế đầu tiên