Khánh Hòa cách ly 8 người bị sốt

Chí Tâm| 27/01/2020 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngành y tế tỉnh Khánh Hòa đang tiến hành cách ly 8 người để chờ kết quả xét nghiệm virus corona, trong đó có 4 người Trung Quốc và 4 người Việt Nam.

Ngày 27/1 (mùng 3 Tết), bác sĩ Nguyễn Đông - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện bệnh viện đang tiếp nhận, cách ly 8 bệnh nhân có dấu hiệu sốt để theo dõi, được lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang để tiến hành xét nghiệm virus corona. 

"Trong số 8 bệnh nhân có 4 người là du khách Trung Quốc, 4 người Việt Nam. Tất cả đều đang được theo dõi tại các khu vực cách ly của bệnh viện, đồng thời đã gửi mẫu đi xét nghiệm. Những du khách này nhập viện trong ngày 25 và 26/1”, bác sĩ Nguyễn Đông thông tin. 

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, trong 2 ngày mùng 1 và 2 Tết, nhiều người Việt Nam đã đến Bệnh viện Nhiệt đới để khám và yêu cầu xét nghiệm virus corona.

“Những người này có dấu hiệu sốt, nhưng chúng tôi đã giải thích nếu không tiếp xúc với người bệnh, không ở trong vùng có người nhiễm thì đừng quá lo lắng”, ông Đông nói.

Khánh Hòa cách ly 8 người bị sốt

Tại sân bay quốc tế Cam Ranh, 5 máy đo nhiệt từ xa đã được Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh lắp đặt để kiểm tra thân nhiệt, kiểm soát tình trạng sức khỏe các hành khách. Ảnh: CVCR

Cùng ngày, bác sĩ Huỳnh Văn Dõng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, liên quan đến thông tin TP.HCM phát hiện 2 cha con người Trung Quốc dương tính với virus corona đã từng đi qua và lưu trú tại TP Nha Trang, ngành y tế tỉnh Khánh Hòa đã lập 2 đoàn, gồm một đoàn đi kiểm tra khu điều trị, cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa và đi kiểm tra công tác giám sát tại sân bay Cam Ranh; một đoàn đi xử lý, điều tra tại một khách sạn trên đường Tôn Đản (TP Nha Trang), nơi 2 cha người Trung Quốc lưu trú.

“Khi lấy mẫu theo dõi một số nhân viên lễ tân, thông dịch, buồng phòng... trong ngày có bệnh nhân Trung Quốc lưu trú và may mắn kết quả đều âm tính”, bác sĩ Dõng cho hay.

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, hiện tỉnh này chưa ghi nhận ca bệnh viêm phổi do virus corona. Từ ngày 24/1 các chuyến bay từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) đến sân bay quốc tế Cam Ranh và ngược lại bị tạm ngừng khai thác. Động thái này xuất phát từ việc phong tỏa TP Vũ Hán để ngăn ngừa bệnh viêm phổi lây lan. 3 ngày qua, các chuyến bay cất cánh từ sân bay Cam Ranh chủ yếu đưa khách từ Khánh Hòa trở lại Vũ Hán.

Hiện nay, sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) đang tăng cường kiểm tra thân nhiệt của hành khách. Riêng với các hành khách đến từ Trung Quốc đều phải đi qua ít nhất 2 máy đo thân nhiệt từ xa; được phát tờ khai y tế, được phát tờ rơi để cảnh báo các dấu hiệu nguy cơ, các số điện thoại để được hỗ trợ kịp thời.

 Khi phát hiện có người sốt sẽ áp dụng biện pháp cách ly, chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa cách ly 8 người bị sốt