Đời sống

Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy ở phố Khương Hạ

Như Quỳnh 13/09/2023 - 08:40

Rạng sáng 13/9, lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy ở chung cư mini nằm sâu trong ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ghi nhân ban đầu đã có người tử vong, cơ quan chức năng đang khẩn trương khắc phục hậu quả, làm rõ vụ việc.

Như tin đã đưa, khoảng 23h đêm ngày 12/9, tại chung cư mini số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống xảy ra hỏa hoạn. Thời điểm xảy cháy vào nửa đêm, nên nhiều người bị mắc kẹt bên trong.

Chung cư được xây kiểu nhà ống với một mặt tiền, 3 mặt giáp nhà dân, chia được gần 50 căn hộ cho thuê, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên, trong đó 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum.

hien_truong_vu_chay.jpg
Hiện trường vụ cháy

Ngay sau nhận được thông tin vụ hỏa hoạn, Công an thành phố Hà Nội và Đại học Phòng cháy chữa cháy đã huy động hàng chục xe chữa cháy cùng lực lượng cán bộ chiến sỹ đến hiện trường dập lửa, nỗ lực cứu nạn.

Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc CATP, Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cùng đại diện lãnh đạo một số phòng chức năng của Công an Hà Nội đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Đến khoảng 2h sáng ngày 13/9, đám cháy cơ bản được khống chế.

thiet_bi.jpg
Thiết bị chữa cháy được đưa vào hiện trường

Theo thông tin từ lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân cho biết, sáng sớm nay lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm, đưa các nạn nhân xấu số ra khỏi hiện trường, đồng thời thống kê số người thương vong, thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Thông tin ban đầu, ngọn lửa xuất phát từ tầng 1, chỉ trong trong vài phút đã nhanh chóng lan rộng, khói bao phủ tòa nhà. Thời điểm này, trong tòa nhà có 45 căn hộ có người sinh sống.

Đến 5 giờ sáng ngày 13/9/2023, thống kê sơ bộ, cơ quan chức năng đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Khoảng 6h10 cùng ngày, lực lượng chức năng tiếp tục đưa thi thể một số nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ cháy.

Anh Nguyễn Công Huy, người dân sống chung cư bị hỏa hoạn cho biết, khoảng hơn 23 giờ đêm, khi đang nằm ngủ thì anh nghe tiếng hô hoán và ngửi thấy mùi khét lẹt xông vào nhà. Phát hiện tòa nhà bị cháy, anh Huy hô hoán vợ con, dùng thang dây tụt xuống thoát nạn từ phía sau tòa nhà.

nan_nhan_vu_chay_duoc_dua_cuu_ra_ngoai.jpg

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố Hà Nội và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lí tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy. Đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy ở phố Khương Hạ