Khẩn trương điều tra vụ đổ trộm hóa chất xuống sông Hồng

PV| 15/03/2020 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/3, UBND xã Vạn Phúc đang phối hợp với Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội cùng các cơ quan chức năng trích xuất camera để truy tìm chiếc xe cũng như đối tượng đổ trộm những chiếc thùng phuy xuống sông Hồng.

Thông tin ban đầu, khoảng 8h ngày 14/3, nhiều người dân phát hiện một chiếc xe tải đổ trộm thùng phuy xuống sông Hồng đoạn qua thôn 1 xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì.

Nội dung dán trên 1 thùng phuy còn đọc được cho thấy cảnh báo: Có thể gây dị ứng hoặc các triệu trứng hen suyễn… phơi nhiễm kéo dài hoặc lặp đi lặp lại nếu nuốt phải; Phải mang dụng cụ bảo hộ… Nếu hít phải: Chuyển nạn nhân ra nơi… Nếu gặp các triệu chứng về hô hấp: Gọi đến Trung tâm kiểm soát chất độc hoặc bác sỹ…

Khẩn trương điều tra vụ đổ trộm hóa chất xuống sông Hồng

Các thùng chứa hóa chất được đổ ngay mép sông

Vụ việc được điện báo cho những người có trách nhiệm của xã Vạn Phúc. Ngay sau đó, Công an huyện Thanh Trì và các cơ quan chức năng tiến hành chụp ảnh, lập biên bản khám nghiệm hiện trường; kiểm tra xét nghiệm chất chứa trong những chiếc thùng phuy này để có cơ sở xử lý đối tượng đổ trộm.

"Sau khi kiểm tra xong, trong chiều 15/3, lực lượng chức năng sẽ cho bốc lên xe đưa về phủ bạt để tránh những chất trong thùng sẽ rò rỉ ra môi trường, chờ lực lượng chức năng tới xử lý. Đồng thời UBND xã cũng sẽ cho xử lý, dọn sạch những chất đã rò rỉ ra bãi sông Hồng", Chủ tịch UBND xã Vạn Phúc cho biết.

Khẩn trương điều tra vụ đổ trộm hóa chất xuống sông Hồng

Vỏ ngoài của các thùng hóa chất

Một người dân quanh khu vực cho biết, đây không phải lần đầu có người đổ trộm những thùng phuy xuống sông Hồng. Trước đó những đối tượng thường đổ vào ban đêm, đến sáng hôm sau người dân phát hiện có nhiều thùng đã lăn suống sông và sủi bọt, nổi váng trên mặt nước. Lại gần những chiếc thùy phuy còn nằm lại trên bờ thấy mùi nồng nặc như thuốc trừ sâu.

Chiều 15/3, Công an huyện Thanh Trì, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực điều tra, truy tìm đối tượng và chiếc xe tải đã đổ trộm cả chục thùng phuy nghi chứa chất độc hại trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương điều tra vụ đổ trộm hóa chất xuống sông Hồng