Sức Khỏe

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 1.000 trẻ em khó khăn

Kim Sáng 18/11/2023 - 17:50

Chương trình khám sức khỏe miễn phí cho hơn 1.000 trẻ em khó khăn diễn ra trong hai ngày 18 và 19/11. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình "Yêu thương nâng bước".

Ngày 18/11, Thành đoàn TP.HCM, Quận đoàn 8, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố phối hợp với tổ chức phi lợi nhuận VinaCapital Foundation (VCF) tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho hơn 1.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 8.

Chương trình thăm khám diễn ra trong hai ngày 18 và 19/11 tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

bac-si-nguyen-tran-nam-pho-gd-bv-nhi-dong-thanh-pho-phat-bieu-khai-mac.jpg
Bác sĩ Nguyễn Trần Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, phát biểu khai mạc.

Tại đây, các em được thăm khám tổng quát, kiểm tra mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, cơ xương khớp và đánh giá sức khỏe tâm lý.

Cạnh đó, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố hỗ trợ lập dữ liệu y tế cho các em, theo dõi dài hạn để kịp thời hỗ trợ về thể chất và tinh thần. Trong trường hợp phát hiện bệnh, chương trình sẽ hỗ trợ chi phí cho các em được điều trị tại bệnh viện.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình "Yêu thương nâng bước", với mục tiêu tiếp sức và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, giáo dục cho trẻ em chịu thiệt thòi từ Covid-19, con em các gia đình lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM.

bac-si-tan-tinh-hoi-tham-tu-van-cho-tre-em-quan-8.jpg
Bác sĩ tận tình hỏi thăm, tư vấn cho trẻ em trên địa bàn quận 8.

Trong năm 2022 và 2023, chương trình đã tổ chức các đợt khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 4.000 em nhỏ chịu ảnh hưởng bởi đại dịch trên địa bàn TP.HCM, bao gồm trẻ mồ côi do Covid-19 cũng như trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Phó Bí thư Thành đoàn TP.HCM Trần Thu Hà, Thành đoàn TP.HCM luôn ưu tiên các hoạt động chăm sóc cho thiếu nhi, thanh thiếu niên của thành phố, đặc biệt là những em đến từ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

"Quận 8 có đông con em các gia đình lao động, công nhân từng chịu những tổn thất do đại dịch, có những nhu cầu cấp thiết về chăm sóc sức khỏe thể chất, tâm lý và hỗ trợ giáo dục. Chúng tôi rất vui khi được các ban, ngành, đơn vị hỗ trợ để tổ chức những đợt khám sức khỏe và nhiều hoạt động bảo trợ, tiếp sức cho thiếu nhi quận 8 nói riêng và TP.HCM nói chung", chị Trần Thu Hà nói.

bac-si-va-tinh-nguyen-vien-ho-tro-tre-em-kham-suc-khoe.jpg
Khám sức khoẻ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Yêu thương nâng bước” được VCF và Thành đoàn TP.HCM triển khai từ tháng 11/2021 với sứ mệnh hỗ trợ, bảo vệ và tiếp sức cho hơn 2.300 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Chương trình được chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã hoàn thành 1.924 khảo sát chi tiết để đánh giá từng em nhỏ. Giai đoạn 2 với hỗ trợ điều trị y tế đã được triển khai trong năm 2022. Giai đoạn 3 mang đến việc chăm sóc dài hạn với các dịch vụ y tế và giáo dục cho các em, đồng thời mở rộng hỗ trợ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM.

cac-nha-tai-tro-nhan-thu-cam-on-tu-ban-to-chuc.jpg
Các nhà tài trợ nhận thư cảm ơn từ Ban Tổ chức.

Trước đó, tổ chức VCF đã phối hợp trao tặng ba hệ thống lọc nước sạch cho các trường học vùng sâu vùng xa ở các huyện Krông Năng, Ea Súp và M’Drắk.

Với tổng giá trị tài trợ 481 triệu đồng từ nguồn quỹ Roche Children’s Walk do các thành viên Roche trên cả nước đóng góp, ba hệ thống lọc nước đã được lắp đặt tại trường Mầm non Hoa Ban Trắng, trường Mầm non Ea Rốk và trường Tiểu học Lê Quý Đôn, nơi có 36% số học sinh đang theo học là trẻ em dân tộc thiểu số.

Việc lắp đặt hệ thống lọc nước sẽ giúp 1.283 học sinh và 95 giáo viên ở ba trường học này có được nước sạch uống trực tiếp từ vòi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 1.000 trẻ em khó khăn