Khám phá Rolls-Royce Phantom Koa – xe siêu sang dùng gỗ mềm như nhung

Thục Anh (TH)| 06/03/2021 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc Rolls-Royce cá nhân hoá sử dụng loại gỗ chỉ mọc ở Hawaii và mất ba năm để hoàn thiện.

Được gọi là Rolls-Royce Phantom “Koa”, chiếc sedan siêu sang này là sản phẩm cá nhân hóa đặc biệt của hãng theo yêu cầu của hai vợ chồng người Mỹ, ông Jack Boyd Smith Jr. và bà Laura Smith. Koa Phantom là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên kết hợp Koa Wood, một loài cây quý hiếm chỉ mọc trên đất Hawaii.

Ý tưởng sử dụng gỗ Koa của Smith đến từ chiếc ghế bập bênh mà ông đang sở hữu. Koa xuất hiện ở mọi nơi trong cabin, trên táp lô, vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm trước, bảng điều khiển ở giữa ghế sau, trên tay nắm cửa, đệm ghế. Ngoài ra còn có một xe đẩy dã ngoại bằng gỗ Koa làm thủ công, kết hợp với da cao cấp và bộ dao kéo 12 món bằng thép không gỉ, một tác phẩm hoàn thiện hơn 500 giờ.

rolls-royce-koa-phantom-xe-sieu-sang-dung-go-mem-nhu-nhung-729-5584065.jpg

Rolls-Royce Koa Phantom

Bên ngoài, chiếc Rolls-Royce Phantom Koa được hoàn thiện với màu sơn xanh dương tối mang tên Packard Blue, được ông Smith cá nhân hóa giống với màu sơn đặc biệt trên chiếc Packard Twelve Coupe đời 1934 trong bộ sưu tập xe của ông. Màu sơn này chỉ được hoàn thiện khi được thử nghiệm hơn 40 lần khác nhau để biến nó trở thành giống nhất với chiếc xe có tuổi đời hơn 80 năm kia.

Trần xe đặt riêng với 1.420 đèn sợi quang thiết kế theo mô tả chòm sao đêm sinh nhật của Smith, trên nền da màu xanh nước biển. Chữ lồng RR trên tựa đầu, tủ lạnh cho champagne ở phía sau, đi kèm cặp ly và bình rượu pha lê, tất cả đều khắc tên chủ xe.

Chiếc xe cũng đi kèm bộ giỏ picnic được chế tác song song bằng gỗ Koa, da yên ngựa, thép không gỉ,… Bộ giỏ này tốn của các nghệ nhân hơn hơn 500 giờ để hoàn thành và da bọc bên trong sử dụng chung màu sắc với nội thất của xe. Bộ đồ dùng picnic này cũng bao gồm bộ ly và bình rượu pha lê được làm thủ công bởi Ajka Crystal, Hungary. Kèm với đó là bộ dao kéo bằng thép không gỉ, được chế tác theo tiêu chuẩn cao nhất, đĩa sứ Wedgwood cũng được bao gồm trong bộ này.

2021-rolls-royce-koa-phantom-7.jpg

Trần xe đặt riêng với 1.420 đèn sợi quang thiết kế theo mô tả chòm sao đêm sinh nhật của Smith

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ VIII được trang bị khối động cơ V12 6.75 lít với khả năng sản sinh công suất tối đa lên tới 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp cùng hệ thống treo khí nén tự cân bằng, nhờ đó đem lại tính ổn định cũng như sự êm ái khi chiếc xe lướt đi. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,3 giây và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 250 km/h.

Koa Phantom là chiếc Rolls-Royce thứ 5 trong bộ sưu tập JBS của tỷ phủ Mỹ. Chiếc sedan siêu sang độc nhất vô nhị phải mất 3 năm để hoàn thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá Rolls-Royce Phantom Koa – xe siêu sang dùng gỗ mềm như nhung