Khám phá những địa điểm nên thơ trong các bộ phim cổ tích hoàn toàn có thật ngoài đời

Minh Anh| 22/07/2022 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bạn đã bao giờ mơ ước được đứng giữa những tòa lâu đài nguy nga tráng lệ trong các câu chuyện cổ tích? Những hình ảnh quen thuộc nơi các nhân vật huyền thoại được viết lên? Đây là những mong ước hoàn toàn có thể thành sự thật. Chúng ta có thể đặt chân vào thế giới cổ tích khi ghé thăm những địa điểm trong phim có thật ngoài đời sau.

Moana

John Muske, một trong những đạo diễn của Moana Sing-Along đã lấy ý tưởng cho bộ phim từ một cuốn sách về người anh hùng thần thoại Polynesia, Māui. Ông đã dành thời gian đi đến nhiều quần đảo ở Nam Thái Bình Dương để chọn được địa điểm lấy ý tưởng.

1(1).jpg

Fiji, Samoa và Tahiti là một số hòn đảo mà một số nơi Muske đã đến thăm để tìm hiểu về văn hóa, truyền thống của người bản địa và cuối cùng ông đã thành công tái tạo lại những cảnh quan ngoạn mục của Motunui, hòn đảo của Moana.

Pinocchio

Disney sản xuất bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết dành cho trẻ em Cuộc phiêu lưu của Pinocchio của Carlo Lorenzini, người đã lấy bối cảnh sáng tác ở quê ngoại, ngôi làng Collodi ở Ý. Thị trấn này gắn bó với Carlo đến nỗi anh đã lấy bút danh là Carlo Collodi.

2(1).jpg

Những ngôi nhà nhỏ, những con đường lát đá nhỏ hẹp và những mái vòm đã khiến ngôi làng vùng Tuscan cũng đã trở thành hình ảnh thân thương với mọi người hâm mộ Pinocchio.

Bạch Tuyết và bảy chú lùn

Bạn có thể hình dung ra nàng Bạch Tuyết đang hát cho hoàng tử của mình nghe từ ban công đó không? Công chúa Bạch Tuyết được lấy cảm hứng từ một câu chuyện dân gian của Đức rồi được anh em nhà Grimm ghi lại.

3.jpg

Nghiên cứu cho thấy câu chuyện có thể được sáng tác với bối cảnh có thật là Lâu đài Lohr và Rừng Spessrt ở nước Đức. Vậy nên không có lý gì các nhà làm phim không lấy hình ảnh ở nơi đây đem vào hoạt hình.

Cô bé Lọ Lem

Herbert Ryman là người thiết kế hình ảnh lâu đài của Cinderella, lâu đài sau này được xây dựng như một phần của Disney World. Nguồn cảm hứng chính của ông là lâu đài Neuschwanstein ở Đức. Ban đầu nó được xây dựng bởi Vua Ludwig II của Bavaria như một lâu đài mùa hè.

4.jpg

Những tòa tháp nhọn cao, lối vào hình vòm và khu rừng xung quanh hoàn toàn khớp với những tòa lâu đài của Hoàng tử trong câu chuyện Lọ Lem.

Người đẹp và quái vật

Vùng Alsace của nước Pháp nổi tiếng với những ngôi làng đẹp như tranh vẽ. Bộ phim hoạt hình Người đẹp và quái vật đình đám của Disney dựa trên câu chuyện gốc được viết bởi Gabrielle-Suzanne Barbot de Villeneuve, một nhà văn Pháp sống trong thế kỷ 19.

Vì vậy, "thị trấn nhỏ tỉnh lẻ" của Belle được lấy cảm hứng từ thị trấn nước Pháp thực sự. Các nhà sản xuất đã chọn những ngôi làng như Colmar và Eguisheim để miêu tả thị trấn của Belle và vẽ nó vào trong phim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá những địa điểm nên thơ trong các bộ phim cổ tích hoàn toàn có thật ngoài đời