Khai trương phòng tiêm chủng vắc xin tại huyện Vĩnh Lộc

Tùng Anh| 04/01/2021 11:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/1, bác sĩ Trịnh Văn Bài cùng các cộng sự đã tổ chức Lễ khai trương Phòng khám tư vấn và điều trị dự phòng số 1 Vĩnh Lộc (Phòng tiêm chủng vắc xin cho trẻ em và người lớn) tại số 76, khu 2, Thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc.

Buổi khai trương Phòng khám tư vấn và điều trị dự phòng số 1 Vĩnh Lộc (có địa chỉ tại số 76, khu 2, Thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) đã được tổ chức long trọng, có sự tham gia của lãnh đạo Phòng Y tế huyện Vĩnh Lộc, Đảng ủy, UBND thị trấn Vĩnh Lộc và hàng trăm người dân địa phương.

kem3.jpg
Toàn cảnh buổi khai trương Phòng khám tư vấn và điều trị dự phòng số 1 tại thị trấn Vĩnh Lộc.

Phòng tiêm chủng vắc xin do bác sĩ Trịnh Văn Bài phụ trách, cùng với sự hợp tác tham gia thăm khám của các bác sĩ, y tá … có chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm trên địa bàn và một số huyện lân cận. 

Phòng tiêm chủng đã được Sở Y tế Thanh Hóa cấp giấy phép hoạt động số 939/TH-GPHĐ ngày 14/12/2010. Sở Y tế Thanh Hóa cũng có thông báo số 4547/TB–SYT ngày 17/12/2020 cập nhật danh sách các cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng và thông báo số 4531/TB–SYT ngày 17/11/2020 cập nhật danh sách các cơ sở đáp ứng thực hành tốt bảo quản vắc xin. 

Tại buổi khai trương, đại diện Phòng tiêm chủng cho hay, theo Bộ y tế Việt Nam, mỗi năm nước ta hơn 1 triệu trẻ em chào đời. Trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều biến đổi phức tạp, nhiều bệnh có xu hướng gia tăng đe dọa sức khỏe của người dân như sốt xuất huyết, sởi, cúm, tiêu chảy do ta virus, viêm màng não … Trong đó, trẻ em, nhất là trẻ sơ sinh do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên có nguy cơ cao bị mắc các bệnh truyền nhiễm và khả năng để lại di chứng lại rất nặng nề nếu không có biện pháp phòng ngừa từ đầu đó là tiêm phòng đầy đủ trong 2 năm đầu đời.

kem2.jpg
Bác sĩ Trịnh Văn Bài phát biểu tại buổi lễ khai trương

Chương trình tiêm chủng Quốc gia được thực hiện tốt trong những năm qua, đã giúp hàng triệu trẻ em được tiêm phòng các bệnh nguy hiểm. Tuy vậy, trên thế giới và Việt Nam đã có tới 30 loại vacxin, trong khi chương trình tiêm chủng quốc gia chỉ thực hiện hơn 10 loại vacxin cơ bản nhất để phòng 10 loại bệnh nguy hiểm. Để phòng bệnh hiệu quả và đầy đủ, mỗi em bé cần được tiêm thêm rất nhiều loại vacxin ngoài danh mục tiêm chủng quốc gia. 

Theo khảo sát, tính đến năm 2019, trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc thường xuyên xảy ra tình trạng khan hiếm các loại vacxin do nhu cầu tiêm dịch vụ đối với trẻ em tăng cao. Trong khi đó, các điểm tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn huyện vẫn chưa có, nguồn vacxin không đáp ứng đủ về số lượng và chủng loại. Có thời điểm giá vacxin tăng cao, nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu của người dân địa phương, nhiều gia đình phải đưa con ra Hà Nội hoặc các thành phố lớn khác để tiêm vacxin. 

Trước tình hình đó, bác sĩ Trịnh Văn Bài và các cộng sự đã quyết định đưa Phòng khám tư vấn và điều trị dự phòng số 1 Vĩnh Lộc đi vào hoạt động để sớm giải quyết tình trạng khan hiếm vacxin và hạ cơn sốt tặng giá các loại vacxin tiêm cho trẻ em và người lớn. 

Bác sĩ Trịnh Văn Bài cho biết, phòng tiêm chủng đã liên kết, liên doanh với nhiều công ty vắc xin nổi tiếng trong và ngoài nước, có đủ các loại vắc xin đảm bảo về chất lượng, số lượng đáp ứng nhu cầu vắc xin để tiêm cho trẻ em và người lớn trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc và các huyện lân cận. Đặc biệt, phòng khám tư vấn và điều trị dự phòng số 1 Vĩnh Lộc có các loại vacxin khan hiếm như 6.1 của Pháp, Bỉ; phế cầu 10; phế cầu 13, vacxin ung thư cổ tử cung … 

kem.jpg
Phòng tiêm chủng còn có khu vui chơi dành cho trẻ em.

Cũng nhân dịp này, Phòng tiêm chủng vắc xin cho trẻ em và người lớn tại huyện Vĩnh Lộc dành nhiều ưu đãi cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ tiêm chủng vắc xin tại đây, thúc đẩy công tác dự phòng bệnh truyền nhiễm bằng vắc xin, nâng cao công tác phòng dịch bệnh trong cộng đồng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương phòng tiêm chủng vắc xin tại huyện Vĩnh Lộc