Khai trừ Đảng một cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình

Tùng Anh| 17/08/2022 12:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/8, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình đã tiến hành kỳ họp tháng 8/2022. Tại kỳ họp đã xem xét, kết luận một số nội dung liên quan đến những vi phạm của ông Đỗ Hữu Tiệp - Bí thư Chi bộ Quản trị, Trưởng phòng Quản trị (Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình).

Theo đó, UBKT Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình nhận thấy ông Đỗ Hữu Tiệp đã có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống; vi phạm rất nghiêm trọng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, thiếu trách nhiệm, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ông Tiệp cũng đã vi phạm tư cách đảng viên và cấp ủy viên, vi phạm các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người người đứng đầu và quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

khai-tru-dang-mot-can-bo-van-phong-tinh-uy-hoa-binh.jpg
Ông Đỗ Hữu Tiệp - Bí thư chi bộ Quản trị, Trưởng phòng Quản trị (Văn phòng Tỉnh uỷ Hòa Bình) bị khai trừ ra khỏi Đảng

Với những hành vi vi phạm như trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 24, ngày 29/4/2022 và lệnh bắt tạm giam đối với ông Đỗ Hữu Tiệp về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Khoản 3, Điều 356 BLHS.

Những vi phạm nêu trên của ông Đỗ Hữu Tiệp gây dư luận xấu trong xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và cơ quan Nhà nước.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, căn cứ quy định của Đảng, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Đỗ Hữu Tiệp bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

Bên cạnh đó, UBKT Đảng uỷ Khối quyết định thi hành kỷ luật chi bộ Quản trị nhiệm kỳ 2017 - 2020 thuộc Đảng bộ Văn phòng Tỉnh uỷ bằng hình thức khiển trách. Chi bộ Quản trị trong nhiệm kỳ 2015 - 2017, 2017 - 2020 đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát đối với đảng viên trong thực thi nhiệm vụ,… dẫn đến đảng viên bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ” và chưa hoàn thành nhiệm vụ. Cụ thể là việc tham mưu giúp lãnh đạo Văn phòng tỉnh ủy quản lý dự án “Đầu tư xây dựng hệ thống hội nghị trực tuyến của Tỉnh ủy Hòa Bình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trừ Đảng một cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình