Khai mạc phiên họp 53, UBTVQH: Cho ý kiến nội dung liên quan đến công tác bầu cử

Bình Nguyên| 22/02/2021 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay 22/2, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã khai mạc phiên họp thứ 53 Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH). Phiên họp diễn ra từ chiều nay và sáng mai 23/2.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: Phiên họp thứ 53 là phiên họp đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Nhân dịp đầu xuân mới, Chủ tịch Quốc hội chúc các đại biểu dự phiên họp năm mới luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

ngan-53.jpg
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì phiên họp

Theo Chủ tịch Quốc hội, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, về cơ bản, chúng ta đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; bảo đảm an ninh, trật tự xã hội, an toàn giao thông. Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng cơ bản các biện pháp phòng, chống dịch vẫn đang được các cơ quan, các cấp, các ngành và nhân dân đồng tình triển khai khẩn trương quyết liệt để kịp thời kiểm soát tốt tình hình.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội biểu dương Văn phòng Quốc hội đã chủ động phối hợp với Bộ Y tế tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho các đại biểu Quốc hội và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại các cơ quan của Quốc hội, UBTVQH. Kết quả xét nghiệm cho thấy không có ai mắc Covid-19, tạo tâm lý tốt để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động yên tâm thực hiện nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, bước sang năm Tân Sửu, tiếp nối những kết quả đạt được trong năm 2020, cùng với khí thế mới, thắng lợi mới, từ thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng, UBTVQH sẽ tiếp tục phát huy cao nhất tinh thần làm việc, trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực hết mình nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Trong đó tập trung vào việc chỉ đạo tổng kết công tác nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV chu đáo, kỹ lưỡng và phối hợp tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng nêu rõ, để bảo đảm các nội dung trình tại phiên họp đáp ứng yêu cầu về chất lượng và tiến độ, các cơ quan của Quốc hội cũng như các cơ quan hữu quan đã rất khẩn trương, tích cực làm việc để hoàn thiện tài liệu ngay từ những ngày giáp Tết cũng như những ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết. Từ đó, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng, không chỉ phiên họp này, mà các hoạt động quan trọng trong năm của Quốc hội và của các cơ quan của Quốc hội sẽ thành công tốt đẹp.

Chiều nay 22/2, UBTVQH cho ý kiến về 3 nội dung: Điều chỉnh lần thứ nhất cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương và địa phương được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV;

Xem xét dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 887-NQ/UBTVQH12 về việc ban hành Quy chế quản lý khoa học trong các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc UBTVQH và Văn phòng Quốc hội; Quy định số lượng đại biểu hoạt động chuyên trách của HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.

Sáng 23/2, UBTVQH sẽ cho ý kiến về báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016 - 2021 của Chính phủ và cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV. Đối với các báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội, UBTVQH, cơ quan này sẽ cho ý kiến bằng văn bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc phiên họp 53, UBTVQH: Cho ý kiến nội dung liên quan đến công tác bầu cử