Chính trị

Khai mạc Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên

Văn Hà 29/11/2023 - 22:31

Tối 29/11, tại Quảng trường 16/3, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum), Bộ VH-TT-DL phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum khai mạc Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I năm 2023.

Tham dự Lễ khai mạc có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL cùng lãnh đạo, Nguyên lãnh đạo 5 tỉnh Tây Nguyên.

Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên (Ngày hội) còn có sự góp mặt của 600 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của dân tộc các tỉnh Tây Nguyên, cùng 675 cán bộ chiến sĩ công an nhân dân tham gia biểu diễn.

duc_0416.jpg
Ngày hội còn có sự góp mặt của 600 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của dân tộc các tỉnh Tây Nguyên, cùng 675 cán bộ chiến sĩ công an nhân dân tham gia biểu diễn.

Phát biểu tại Ngày hội, Đại tướng Tô Lâm đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Bộ VH-TT-DL, UBND tỉnh Kon Tum, đảng bộ, chính quyền các địa phương, các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên và đồng bào các dân tộc Tây Nguyên trong việc tổ chức ngày hội. Qua đó đã phát huy cao độ các giá trị văn hóa góp phần phát triển bền vững Tây Nguyên.

duc_0422.jpg
Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Lễ khai mạc.

Đại tướng cũng mong rằng, các địa phương tiếp tục quan tâm thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp, các di tích lịch sử văn hóa, các di sản thế giới, di tích xếp hạng quốc gia đặc biệt, phát huy vai trò của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên trong phát triển văn hóa truyền thống.

Từ đó tạo mọi điều kiện nâng cao mức thụ hưởng và tham gia hoạt động sáng tạo văn hóa của nhân dân; kết hợp hài hòa việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa với các hoạt động phát triển kinh tế, du lịch bền vững.

duc_0446.jpg
Ông Dương Văn Trang – Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum cho rằng, việc tổ chức luân phiên Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên là một sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng đối với đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Ông Dương Văn Trang – Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc vùng Tây Nguyên nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng cảm ơn đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã về dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I tại tỉnh Kon Tum.

Trải qua các thời kỳ lịch sử, đồng bào các dân tộc vùng Tây Nguyên đã phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần cách mạng, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

duc_0405.jpg
Nhiều cán bộ chiến sĩ công an nhân dân tham gia biểu diễn tại Lễ khai mạc.

Việc tổ chức luân phiên Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên là một sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng đối với đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Tạo điều kiện để đồng bào các dân tộc được giao lưu, trao đổi văn hóa, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương, góp phần xây dựng bản làng, quê hương vùng Tây Nguyên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

“Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc vùng Tây Nguyên nói chung, tỉnh Kon Tum nói riêng bày tỏ sự trung thành và niềm tin tưởng sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp đổi mới đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và xin hứa sẽ luôn kiên định, vững bước dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, tiếp bước truyền thống các thế hệ cha anh, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đoàn kết một lòng, nắm bắt, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm xây dựng vùng Tây Nguyên nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng ổn định, phát triển nhanh và bền vững”, ông Trang nói.

Tại Ngày hội, các dân tộc tại khu vực Tây Nguyên đã trình diễn, giới thiệu lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống. Ban tổ chức cũng tiến hành triển lãm đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên.

duc_0409.jpg
Ngày hội còn có sự góp mặt của 600 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của dân tộc các tỉnh Tây Nguyên

Đây là cơ hội để các dân tộc 5 tỉnh Tây Nguyên gặp gỡ, giao lưu văn hoá, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác bảo tồn, phát huy, quảng bá không gian văn hóa - lễ hội của cộng đồng.

Đồng thời, tạo điều kiện để quảng bá, giới thiệu về văn hóa, vùng đất con người Kon Tum và Tây Nguyên đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Từ đó mở rộng cơ hội đón nhận đầu tư, liên kết các tỉnh Tây Nguyên để phát triển vùng, kinh tế - xã hội, bảo đảm về an ninh chính trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên