Văn hóa - Du lịch

Khai mạc Lễ hội “Dương Nỗ - Hành trình tháng Năm”

Ngọc Minh - Quốc Bình 16/05/2023 - 21:07

Tối 16/5, tại Đình làng Dương Nỗ (tỉnh TT-Huế) diễn ra lễ khai mạc Lễ hội làng Dương Nỗ với chủ đề “Dương Nỗ - Hành trình tháng Năm” chào mừng 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023).

Đến dự lễ khai mạc có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh TT-Huế; Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy TP.Huế; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành trên địa bàn cùng đông đảo người dân đến tham dự.

lang-duong-no.jpg
Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tỉnh TT-Huế đánh trống khai mạc Lễ hội

Lễ hội “Dương Nỗ - Hành trình tháng Năm” được tổ chức từ ngày 16/5 đến 18/5, tại cụm di tích quốc gia đặc biệt ở làng Dương Nỗ với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Nhằm giới thiệu đến khách tham quan giá trị tinh thần và vật chất của di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TT-Huế, trong đó có các di tích Quốc gia đặc biệt; xây dựng Lễ hội thành sản phẩm văn hóa độc đáo, góp phần gắn kết giữa di tích với cộng đồng, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản, đồng thời gắn với phát triển du lịch.

Lễ hội làng Dương Nỗ lần đầu tiên được tổ chức, và trong tương lai, đây sẽ là Lễ hội được tổ chức thường xuyên vào đúng dịp sinh nhật Bác, như một lời tri ân với những cống hiến, hy sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh với đất nước, với dân tộc.

lang-duong-no4.jpg
Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh TT-Huế phát biểu khai mạc Lễ hội

Phát biểu khai mạc Lễ hội làng Dương Nỗ, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh TT-Huế nhấn mạnh: Hơn 10 năm sinh sống và học tập trên đất Huế, hồn đất, tình người nơi đây đã góp phần hun đúc nên người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành với trí tuệ lỗi lạc, trái tim nhiệt huyết, tâm hồn thanh cao và trên hết là lòng yêu quê hương đất nước, yêu thương đồng bào, chuyển hóa thành khát vọng cứu nước, cứu dân.

Trong những năm tháng đặc biệt đó, làng Dương Nỗ đã trở thành một địa danh không thể thiếu trong dấu ấn của Người tại TT-Huế, những tên đất, tên làng như: Đình làng, Am bà, Bến Đá, ngôi nhà Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sống và bắt đầu đi học đã khắc sâu trong tâm tưởng của Người lúc sinh thời. Ngày nay, đã trở thành những di sản vô giá của nhân dân xứ Huế.

lang-duong-no2(1).jpg
lang-duong-no1.jpg
Chương trình văn nghệ chào mừng khai mạc Lễ hội

Theo đó, tại Đình làng Dương Nỗ, Nhà lưu niệm Dương Nỗ, xã Phú Dương, TP.Huế sẽ diễn ra các chương trình gồm: Chương trình nghệ thuật Khai mạc Lễ hội; Lễ rước hoa Sen và dâng hoa, dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh; Triển lãm ảnh nghệ thuật “Nét đẹp Di sản Hồ Chí Minh”; Triển lãm mỹ thuật “Tranh dân gian Việt Nam”; Trải nghiệm làm hoa sen giấy, in tranh, viết thư pháp; Trải nghiệm ẩm thực truyền thống làng Dương Nỗ; trò chơi dân gian; Thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi với Bác Hồ”; Chương trình ca Huế và Bolero; Hội đua trải truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội “Dương Nỗ - Hành trình tháng Năm”