Khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9

Kim Sáng| 03/03/2023 23:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 3/3, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9 năm 2023 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” chính thức khai mạc tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1.

Lễ khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2023 quy tụ 21 bộ sưu tập của các nhà thiết kế (NTK) áo dài nổi tiếng trong nước và quốc tế được thể hiện theo các chủ đề chính gồm: Áo dài trong lòng Thành phố, Áo dài hội nhập cùng thế giới, Áo dài – Tinh hoa ngàn năm… cùng sự tham gia của hàng trăm diễn viên và người mẫu.

Các bộ sưu tập độc đáo gắn với đặc trưng văn hóa – du lịch của TP.HCM như BST Áo dài “Sài gòn ơi” của NTK Trisha Võ; BST Áo dài “Thành phố đi lên, đất lành chim đậu” của NTK Việt Hùng; BST “Áo dài trên sông Sài Gòn” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam; BST Áo dài “Nếp màu tự nhiên” của NTK Nguyễn Đức Huy...

Khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9

Khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 9 năm 2023

Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của các NTK và các tiết mục biểu diễn áo dài của những cá nhân, tập thể có hoàn cảnh đặc biệt, cùng với đó là tiết mục trình diễn áo dài của người dân thành phố, các doanh nghiệp, cơ quan, ban ngành đoàn thể và các em thiếu nhi của thành phố.

Ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 9 tiếp tục đầu tư về quy mô và đổi mới về nội dung, hình thức nhằm thể hiện khát vọng khôi phục mạnh mẽ và sẵn sàng tăng tốc để phát triển của thành phố mang tên Bác trong giai đoạn mới cũng như thể hiện tình cảm và sự trân trọng các mối quan hệ đoàn kết hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng với bạn bè trong khu vực và quốc tế.

Khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9

Các đại sứ tham dự khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM

Qua 8 lần tổ chức, Lễ hội Áo dài TP.HCM đã trở thành sự kiện du lịch văn hóa thường niên, đặc trưng của thành phố không chỉ nuôi dưỡng, lan tỏa tình yêu áo dài, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc mà còn giới thiệu đến bạn bè quốc tế và du khách về điểm đến TP.HCM hiện đại và giàu bản sắc, sống động và an toàn, thân thiện và duyên dáng, nơi du khách có thể tìm thấy những trải nghiệm độc đáo và những cung bậc cảm xúc đáng nhớ thông qua các sự kiện đa dạng, tương tác trực tiếp với du khách.

Dịp này, Ban Tổ chức giới thiệu 2 không gian trải nghiệm dành cho khách. Đó là “Không gian triển lãm tôn vinh áo dài” diễn ra từ ngày 3 - 5/3 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ với các tiểu cảnh chụp ảnh kết hợp khu triển lãm hình ảnh cuộc thi “Áo dài với gia đình” và Lễ hội Áo dài qua các năm...

Khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức phát biểu

“Con đường nghệ thuật áo dài” diễn ra từ ngày 3 - 5 tại Công viên Lam Sơn và quảng trường trước Nhà hát thành phố với các khu vực tiểu cảnh chụp hình, triển lãm ảnh áo dài xưa; gian hàng trưng bày, đo may áo dài, kết hợp các buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống, trình diễn áo dài và các hoạt động tương tác thú vị.

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 9 sẽ diễn ra trong tháng 3 với nhiều hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn đem đến cho người dân Việt Nam cùng du khách quốc tế những cung bậc cảm xúc đáng nhớ và những trải nghiệm độc đáo như chương trình nghệ thuật về áo dài, diễu hành với áo dài, cuộc thi Duyên dáng áo dài, cuộc thi vẽ trên áo dài, cuộc thi Áo dài online, Tọa đàm "Nét đẹp Áo dài Việt - Bảo tồn và phát triển" kết hợp workshop trang trí áo dài và các hoạt động “Đồng hành cùng Áo dài Việt”…  

Khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9

Lễ hội Áo dài sẽ diễn ra xuyên suốt tháng 3 với nhiều hoạt động hấp dẫn

Các hoạt động trong lễ hội sẽ được tổ chức tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình kiến trúc của TP.HCM, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh TP.HCM “Điểm đến An toàn - Hành trình sống động”.

Đặc biệt, lần đầu tiên, lễ hội ra mắt ứng dụng công nghệ tương tác trực tuyến thế giới ảo Metaverse để quảng bá áo dài.

Bên cạnh 19 đại sứ và 23 NTK, Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2023 còn có sự tham gia, đồng hành của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Nhà nước Israel Lý Đức Trung, Hoa hậu Miss Charm năm 2023 Luma Russo, Á hậu 1 Miss Charm năm 2023 Annabelle Mae McDonnell…

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9