Khai mạc kỳ thi tuyển chọn, nâng ngạch Thẩm phán lần thứ hai năm 2020

Mai Đỉnh| 19/01/2021 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/1, tại Học viện Tòa án, Hội đồng thi tuyển chọn và nâng ngạch Thẩm phán đã tổ chức Lễ khai mạc Kỳ thi tuyển chọn Thẩm phán sơ cấp, nâng ngạch Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán cao cấp lần thứ hai năm 2020 cho 398 thí sinh đến từ Tòa án khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Đến dự có TS. Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên BCS Đảng, Phó Chánh án TANDTC, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc TANDTC cùng toàn thể các đại biểu, khoa phòng của Học viện Tòa án và 398 thí sinh tham dự kỳ thi.

Kỳ thi được thực hiện theo Kế hoạch số 101/KH-HĐTTCTP của Hội đồng thi tuyển chọn Thẩm phán về thi tuyển chọn, nâng ngạch Thẩm phán năm 2020 ban hành kèm theo Quyết định số 102/QĐ-TANDTC ngày 20/2/2020 của Chánh án TANDTC.

hvta-khaigiang0.jpg
TS. Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên BCS Đảng, Phó Chánh án TANDTC phát biểu tại buổi khai mạc

Phát biểu khai mạc, TS Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên BCS Đảng, Phó Chánh án TANDTC, Giám đốc Học viện Tòa án cho biết, kỳ thi tuyển chọn Thẩm phán sơ cấp, nâng ngạch Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán cao cấp là kỳ thi tuyển chọn đảm bảo nghiêm túc, chất lượng và lựa chọn được người xứng đáng để tuyển chọn làm Thẩm phán sơ cấp, bổ nhiệm Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán cao cấp.

TS Nguyễn Trí Tuệ cho biết, tổ chức các Kỳ thi tuyển chọn Thẩm phán sơ cấp, nâng ngạch Thẩm phán trung cấp và cao cấp là hoạt động thường xuyên và ấn định kỳ hàng năm của TANDTC, nhằm tạo nguồn bổ nhiệm Thẩm phán các ngạch, các cấp và không ngừng tăng cường, nâng cao năng lực xét xử của hệ thống Tòa án, đáp ứng mục tiêu chiến lược cải cách tư pháp và yêu cầu phát triển, hội nhập kinh tế - xã hội của đất nước.

hvta-khaigiang2.jpg
Các đại biểu tại buổi Lễ

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ chúc 398 thí sinh vượt qua kỳ thi với kết quả tốt nhất. Đồng chí cũng lưu ý các thí sinh tham dự kỳ thi cần chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để làm tốt bài thi như các vấn đề về sức khỏe, ôn tập, chuẩn bị tài liệu và tâm lý trước khi vào phòng thi.

hvta-khaigiang1.jpg
Thí sinh thi sinh Lương Xuân Lộc - Chánh án TAND tỉnh Bắc Giang đại diện cho 398 thí sinh phát biểu

Cũng tại buổi lễ, đại diện cho các thí sinh tham dự kỳ thi, thí sinh Lương Xuân Lộc - Chánh án TAND tỉnh Bắc Giang thay mặt toàn bộ thí sinh cảm ơn lãnh đạo TANDTC, các Ban ngành và Ban lãnh đạo Học viện Tòa án đã quan tâm, tạo điều kiện để các thí sinh được tham dự kỳ thi tuyển chọn Thẩm phán sơ cấp, nâng ngạch Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán cao cấp lần thứ hai năm 2020.

Đại diện cho 398 thí sinh cũng đã biểu thị sự nỗ lực, quyết tâm đạt thành tích cao trong kỳ thi và cam kết tôn trọng thực hiện đúng quy chế kỳ thi.

hvta-khaigiang3.jpg
398 thí sinh đến từ Tòa án khắp các tỉnh thành trên toàn quốc tham dự kỳ thi

Kỳ thi tuyển chọn Thẩm phán sơ cấp, nâng ngạch Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán cao cấp đợt 2 năm 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 19-21/01/2021. Cụ thể, trong các ngày từ 19-20/01/2021, các thí sinh tham gia ôn thi. Sau khi ôn tập, các thí sinh sẽ tham gia kỳ thi vào ngày 21/01/2021, với hai phần thi viết (180 phút) và trắc nghiệm (60 phút).

hvta-khaigiang.jpg
Lãnh đạo TANDTC cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc kỳ thi tuyển chọn, nâng ngạch Thẩm phán lần thứ hai năm 2020