Chính trị

Khai mạc kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định

Đức Hồ 12/07/2023 - 12:28

Sáng 12/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Định khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 11.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, với tinh thần đổi mới “làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá”, đây là lần đầu tiên UBND tỉnh này ban hành văn bản giao chỉ tiêu cụ thể đến cấp huyện, có định hướng đến cấp xã và ký giao ước thi đua hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo an sinh xã hội; giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Nhờ vậy, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định duy trì được sự ổn định và phục hồi phát triển, đạt nhiều kết quả tích cực, khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 6,46% so với cùng kỳ (cao hơn mức trung bình của cả nước, tăng 3,72%); xếp thứ 9/14 tỉnh vùng Bắc Trung bộ - Duyên hải Trung bộ và thứ 2/5 tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Trong đó: Nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,27%; công nghiệp và xây dựng tăng 7,91% (riêng công nghiệp tăng 3,49%); dịch vụ tăng 7,72%; thuế sản phẩm từ trợ cấp sản phẩm tăng 4,75%.

Các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được bảo đảm. Đời sống của đại bộ phận nhân dân cơ bản ổn định; quốc phòng - an ninh được giữ vững; niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp ngày càng được nâng lên.

ky-hop-hdnd-binh-dinh-2.jpg
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng phát biểu khai mạc kỳ họp.

Ông Hồ Quốc Dũng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định đánh giá, dự báo 6 tháng còn lại của năm 2023, tình hình thế giới và trong nước sẽ tiếp tục có những diễn biến rất phức tạp.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm của một bộ phận doanh nghiệp gặp khó khăn, nhất là những biến động về giá cả, thị trường xuất khẩu... sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đời sống và thu nhập của người dân.

Vì vậy, đòi hỏi HĐND tỉnh Bình Định phải có những quyết sách phù hợp, đúng đắn để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2023.

ky-hop-hdnd-binh-dinh-1.jpg
Quang cảnh kỳ họp HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 kỳ họp thứ 11.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Bình Định sẽ xem xét 4 nhóm vấn đề chính, với khối lượng công việc khá lớn và nhiều nội dung quan trọng.

“Các đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri, tập trung thảo luận từng nội dung trình kỳ họp. Chất vấn đúng trọng tâm, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để các Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua đúng quy định của pháp luật, sớm đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả”, ông Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định