Đời sống

Khai mạc Hội chợ, triển lãm “Thành phố Cần Thơ - 20 năm thành tựu và phát triển”

Khánh Ngọc 02/11/2023 - 13:18

Sáng 2/11, UBND TP Cần Thơ tổ chức lễ khai mạc Hội chợ, triển lãm “Thành phố Cần Thơ - 20 năm thành tựu và phát triển”. Đây là sự kiện quan trọng, nhằm khẳng định những thành tựu đạt được trong 20 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương.

Hội chợ, triển lãm “Thành phố Cần Thơ – 20 năm thành tựu và phát triển” là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng để các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu nông sản, giao lưu và ký kết, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập của Việt Nam.

a2.jpg
Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: TP Cần Thơ là trung tâm của vùng về dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, nông nghiệp công nghệ cao, khoa học công nghệ, là đô thị hạt nhân vùng ĐBSCL.

Sự kiện này nhằm đẩy mạnh sự gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh, gắn kết giữa các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, người tiêu dùng, cơ hội để gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, mở rộng hợp tác kinh doanh.

a1.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc

ĐBSCL có tổng diện tích khoảng 40,6 nghìn km2, chiếm 13% diện tích tự nhiên cả nước. Trong đó, có khoảng 1,5 triệu ha đất trồng lúa; dân số vùng khoảng 17,5 triệu người, chiếm gần 18% dân số cả nước, được đánh giá là vùng có nhiều tiềm năng để phát triển, là vùng sản xuất và xuất khẩu lương thực, thực phẩm, thủy hải sản và trái cây lớn nhất của cả nước.

ĐBSCL đóng góp khoảng 50% sản lượng lúa, 95% lượng gạo xuất khẩu, gần 65% sản lượng thủy sản nuôi trồng, 60% lượng cá xuất khẩu và gần 70% các loại trái cây của cả nước. Với thế mạnh là vùng sản xuất nông nghiệp, thủy sản trọng điểm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh lương thực của quốc gia, giá trị sản xuất nông nghiệp dẫn đầu cả nước.

a4.jpg
Hội chợ, triển lãm thu hút 300 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm OCOP .

Hội chợ, triển lãm thu hút 300 gian hàng, bao gồm: Triển lãm “Thành phố Cần Thơ – 20 năm thành tựu và phát triển” với quy mô 100 gian hàng do các sở, ban ngành thành phố, các lực lượng vũ trang, UBND quận, huyện trên địa bàn thành phố tham gia; cùng với gian hàng danh dự của các Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán của các nước như: Philippines, Indonesia, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Hội chợ triển lãm, giới thiệu các sản phẩm OCOP, giống cây trồng, sản phẩm thương mại, hàng tiêu dùng phục vụ nông dân và nông thôn, ẩm thực và đặc sản các vùng miền. Có thêm hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, thương mại của Việt Nam và quốc tế tham gia giới thiệu.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 2/11 đến 6/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ, triển lãm “Thành phố Cần Thơ - 20 năm thành tựu và phát triển”