Văn hóa - Du lịch

Khai mạc Chương trình nghệ thuật Festival áo bà ba - Hậu Giang 2023

Khánh Ngọc 30/09/2023 07:16

Chiều tối ngày 29/9, tỉnh Hậu Giang tổ chức khai mạc chương trình nghệ thuật Festival áo bà ba - Hậu Giang 2023 với chủ đề “Nụ cười Hậu Giang". Đây là sự kiện nằm trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang (1/1/2004-1/1/2024).

Festival áo bà ba – Hậu Giang 2023 lần đầu tiên được tổ chức, sẽ là điểm hẹn khởi đầu, để người dân và du khách biết đến nhiều hơn vùng đất Tây Nam Bộ. Từ đó, kết nối cho sự phát triển văn hóa, du lịch và kinh tế của tỉnh Hậu Giang trong thời gian tới.

Festival áo bà ba – Hậu Giang 2023, góp phần bảo tồn những nét đẹp truyền thống và phát huy giá trị của chiếc áo bà ba trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

a1(1).jpg
Chương trình hoạt động sự kiện Festival Áo Bà Ba.

Sự kiện Festival diễn ra từ ngày 29/9 đến ngày 1/10 với các hoạt động như: thi vẽ tranh bằng công nghệ AI dành cho học sinh bậc tiểu học và THCS với chủ đề “Hậu Giang của em”; giao lưu văn hóa “Áo bà ba xưa và nay”; triển lãm tranh với chủ đề “Chiếc áo bà ba xưa và nay”; trình diễn áo bà ba trên sông.

Đặc biệt, là chương trình nghệ thuật với những chiếc áo bà ba do các người mẫu chuyên nghiệp và không chuyên trình diễn được dệt, may từ tơ khóm Cầu Đúc.

a2.jpg
Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng các đại biểu tham dự Festival Áo bà ba-Hậu Giang 2023.

Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, các hoạt động tại Festival áo bà ba-Hậu Giang 2023 góp phần bảo tồn những nét đẹp truyền thống và phát huy giá trị của chiếc áo bà ba trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Qua sự kiện, du khách gần xa có cơ hội hiểu thêm về đất và người Hậu Giang.

a3.jpg
Sự kiện Festival diễn ra từ ngày 29/9 đến ngày 1/10/2023

Qua gần 20 năm thành lập, những thành quả phát huy đạt được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang luôn đoàn kết, vượt qua nhiều khó khăn, xây dựng đạt được nhiều kết quả quan trọng. Năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP của tỉnh đạt 13,94%, đứng thứ 4 cả nước, đứng thứ nhất ĐBSCL.

Riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, tốc độ tăng trưởng tiếp tục đạt 14,21%, vươn lên dẫn đầu cả nước; chỉ số năng lực cạnh tranh xếp thứ 12/63 tỉnh, thành, xếp thứ 3 khu vực ĐBSCL; chỉ số cải cách hành chính xếp thứ 20 cả nước, xếp thứ 2 khu vực ĐBSCL.

Tại Festival áo bà ba – Hậu Giang 2023, du khách có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc trưng của Hậu Giang được quảng bá tại các gian hàng ẩm thực; thưởng lãm chất liệu may áo bà ba dệt từ tơ khóm (dứa) - một đặc sản của Hậu Giang.

Sau sự kiện Festival áo bà ba, tỉnh Hậu Giang cũng sẽ tổ chức một số sự kiện chào mừng 20 năm thành lập tỉnh như: Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam; tuần lễ du lịch với văn hóa và ẩm thực; Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh.

Thông qua các sự kiện, Hậu Giang giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước những tiềm năng, thế mạnh, thành tựu của Hậu Giang sau 20 năm thành lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Chương trình nghệ thuật Festival áo bà ba - Hậu Giang 2023