Khai báo gian dối để được đi cách ly lần 2

Minh Khang| 12/04/2020 15:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Muốn ăn ở miễn phí, người đàn ông 35 tuổi, quê Đăk Nông, đã khai báo gian dối để được cách ly 14 ngày lần 2.

Sáng 12/4, UBND TP Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết, vừa đề nghị các cơ quan chức năng xử lý 1 trường hợp khai báo gian dối để vào khu cách ly tập trung chống dịch Covid-19 của tỉnh. Đáng nói, người này trước đó đã hoàn thành cách ly 14 ngày.

Trước đó, ngày 7/4, Hùng đến Công an phường Tân Thiện (thành phố Đồng Xoài), khai báo mình mới ở Campuchia về, nhưng không qua cửa khẩu quốc tế Hoa Lư mà đi đường vòng.

Căn cứ theo lời khai của Hùng và các quy định về cách ly y tế tập trung để phòng chống dịch Covid-19, UBND thành phố Đồng Xoài đã ban hành quyết định đưa Hùng đi cách ly y tế tập trung tại Trường quân sự tỉnh Bình Phước theo quy định từ ngày 7/4.

Khai báo gian dối để được đi cách ly lần 2

Khu vực Hùng được cách ly lần thứ nhất ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước

Tuy nhiên, trong thời gian cách ly, Trường quân sự tỉnh Bình Phước đã phát hiện Hùng vừa mới hoàn thành cách ly y tế tập trung tại trụ sở Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước cũ (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) từ ngày 2/4.

Làm việc với cơ quan chức năng, Hùng đã thừa nhận hành vi khai báo gian dối của mình. Cụ thể, sau khi được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly, Hùng đã làm mất, đồng thời không đón được xe về quê, không có tiền, nên đã khai báo gian dối để tiếp tục được đưa đi cách ly tập trung.

UBND thành phố Đồng Xoài đã chỉ đạo cho Công an thành phố Đồng Xoài điều tra, xử lý vụ "khai báo gian dối để… được cách ly tập trung lần 2" theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai báo gian dối để được đi cách ly lần 2