Khách quốc tế đến TP.HCM không bị cách ly, được thăm địa phương khác

Thục Anh (TH)| 25/01/2022 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ tháng 4/2022, TP.HCM sẽ đón khách du lịch từ đủ 18 tuổi đến 65 tuổi không có bệnh lý nền, không phải phụ nữ có thai chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine.

Cụ thể, giai đoạn 1 (từ tháng 1-3/2022), người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, công dân Việt Nam được tham gia vào chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong trường hợp đảm bảo đáp ứng các điều kiện: Có hộ chiếu vaccine hoặc có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận hoặc liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh; có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19, giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được Việt Nam công nhận; thời gian từ lúc xuất viện tính đến thời điểm xuất cảnh không quá 6 tháng...

Đối với khách du lịch dưới 18 tuổi chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine Covid-19 được đi cùng bố mẹ, người giám hộ hợp pháp hoặc người chăm sóc đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.

nhung-trai-nghiem-du-lich-kho-bo-lo-o-tp-ho-chi-minh-2.jpg
Khách tham quan tại Bưu điện TP Hồ Chí Minh.

Trong giai đoạn 2, TP.HCM sẽ mở rộng thêm đối tượng khách du lịch từ đủ 18 tuổi đến 65 tuổi không có bệnh lý nền và không phải là phụ nữ có thai chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine.

Đối với khách du lịch dưới 18 tuổi, người từ 65 tuổi trở lên, phụ nữ có thai, người có bệnh lý nền (nhưng không phải theo dõi, điều trị tại cơ sở y tế) chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine Covid-19 được đi cùng bố mẹ, người giám hộ hợp pháp hoặc người chăm sóc đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.

Ngoài ra, ngành Du lịch thành phố cũng đưa ra những khuyến cáo cần thiết cho du khách chuẩn bị trước chuyến bay hay nhập cảnh vào Việt Nam. Riêng đối với quy trình phục vụ khách quốc tế trong chương trình du lịch, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng có những yêu cầu chung đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Đối với phương án xử lý sự cố y tế phát sinh trong quá trình triển khai đón khách du lịch quốc tế, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh thực hiện các bước, gồm tiếp nhận thông tin, xét nghiệm và tiến hành truy vết theo quy định của ngành Y tế. Đặc biệt, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh thiết lập và thống nhất sử dụng đường dây nóng để xử lý thông tin nhanh và kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách quốc tế đến TP.HCM không bị cách ly, được thăm địa phương khác