Khách nội địa có thể đến Phú Quốc từ tháng 11

Thục Anh (TH)| 23/10/2021 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người dân tiêm đủ 2 mũi vắc-xin sẽ được đi đến các điểm du lịch nội địa trên địa bàn tỉnh Kiên Giang nhưng khuyến khích đi theo tour trọn gói của các đơn vị kinh doanh lữ hành.

Trong giai đoạn thí điểm từ 1 đến 30/11, tỉnh chú trọng thị trường khách nội tỉnh và một số tỉnh lân cận thuộc "vùng xanh". Du khách được khuyến khích đi theo tour trọn gói của công ty lữ hành. Các điểm vui chơi giải trí được đón khách đều thuộc vùng xanh.

Giai đoạn 2 từ 1/12 đến 31/12. Dựa trên cơ sở đánh giá kết quả giai đoạn 1 và tình hình thực tế ở các địa phương, Kiên Giang có thể mở rộng thị trường khách phù hợp. Các thị trường khách truyền thống có kết nối đường bay trực tiếp đến Phú Quốc như Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Hải Phòng... sẽ được chú trọng.

sun_premier_village_primavera_nhu_buc_tranh_dia_trung_hai_dep_ngoan_muc_ben_bo_bien_nam_dao_ngoc_1_.jpg
Phú Quốc sắp đón khách nội địa. Ảnh: Sun Group.

Một đối tượng khách cũng được lưu tâm trong giai đoạn này là người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam với các chương trình nghỉ dưỡng, tham quan, du lịch dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch, du lịch hè...

Khách du lịch sử dụng phương tiện đường bộ đến các nơi thuộc Kiên Giang cần tiêm đủ liều vaccine Covid-19 hoặc đã điều trị khỏi bệnh. Du khách đi theo đường thủy, đường hàng không cần có thêm kết quả xét nghiệm âm tính nCoV trong vòng 72h. Người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam áp dụng quy định tương tự. Trẻ em đi cùng người thân nếu chưa tiêm vaccine thì cần kết quả xét nghiệm âm tính. Du khách thực hiện 5K, khai báo y tế và quét mã QR theo quy định.

Từ 20/11, Phú Quốc dự kiến đón chuyến bay thuê bao quốc tế có hộ chiếu vaccine để thử nghiệm quy trình đón, phục vụ khách, sau đó sẽ theo lộ trình từ 20/12. Đây là kế hoạch được UBND tỉnh Kiên Giang ban hành ngày 21/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách nội địa có thể đến Phú Quốc từ tháng 11