Khả năng nói tiếng Anh điêu luyện của cháu bé lên 3

Đỗ Việt| 12/12/2015 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cháu bé mới lên 3 tuổi nhưng có khả năng đọc thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh một cách mạch lạc. Tài năng của cậu bé khiến bất kỳ ai cũng phải ngỡ ngàng.

Cậu bé là Nguyễn Nhật Minh (sinh năm 2012, ở quận Hà Đông, TP Hà Nội). Cháu Nhật Minh hiện là một trong số những học sinh xuất sắc nhất về khả năng đọc thông thạo tiếng Anh tại lớp Bam Bi 4 của trường Mầm non quốc tế IQ ( có địa chỉ tại số 55, đường Lê Lai, quận Hà Đông, TP. Hà Nội).

Lần đầu tiên khi tiếp xúc với Nhật Minh, ấn tượng với chúng tôi là một cậu bé khá thân thiện, không một chút rụt rè hay xấu hổ khi gặp người lạ.

Khả năng nói tiếng Anh điêu luyện của cháu bé lên 3

Cháu Nguyễn Nhật Minh hồn nhiên tại lớp

Khi nói về khả năng đặc biệt của cháu bé, nhiều giáo viên đang giảng dạy tại trường mầm non quốc tế IQ đều khẳng định: Nhật Minh là một trong những học sinh có trí nhớ siêu phàm và khả năng đặc biệt. Mặc dù mới chỉ 3 tuổi nhưng cháu có thể đọc tiếng Anh, nói tiếng Anh một cách trôi chảy, thông thạo.

Clip cháu bé 3 tuổi đọc tiếng Anh khiến bất kỳ ai cũng phải ngỡ ngàng

Cô Nguyễn Thị Nguyệt, giáo viên lớp chủ nhiệm BamBi 4 cho biết: “Bản thân tôi cũng rất bất ngờ trước khả năng đặc biệt của Nhật Minh. Cháu có thế mạnh về lĩnh vực giao tiếp tiếng Anh, khả năng nói và đọc lưu loát, phát âm chuẩn. Đặc biệt cháu là một cậu bé thông minh vượt trội so với các bạn cùng trang lứa”.

Theo cô Nguyệt, Nhật Minh không chỉ đọc tiếng Anh một cách thông thạo, mà cậu bé có khả năng đặc biệt là ghi nhớ rất nhanh. Hôm nay các cô giáo dạy bất kỳ một chủ đề nào, ngày mai hỏi lại cháu đều rất nhớ rất chính xác.

Để chứng minh khả năng đọc thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh của Nhật Minh cô giáo chủ nhiệm đã cho Nhật Minh thực hành nhiều bài học tiếng Anh khác nhau, từ hình ảnh, âm thanh cho đến từ vựng. Nhưng thật kinh ngạc, các thử thách mà cô giáo đưa ra, cháu bé đều đọc chính xác tròn vành rõ chữ, trong khi rất nhiều cháu bé khác không có khả năng này.

Khả năng nói tiếng Anh điêu luyện của cháu bé lên 3

Nhật Minh phát âm chuẩn xác các từ ngôn ngữ tiếng Anh

Đáng chú ý, khi cô giáo lấy ra một tập bảng quốc kỳ của các nước trên thế giới, chỉ cần nhìn vào lá cờ của các nước, Nhật Minh có thể nhớ và phát âm thuần thục tên quốc kỳ của từng nước.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trường Mầm non quốc tế IQ là ngôi trường đầu tiên ở Hà Nội áp dụng phương pháp dạy học tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế. Hầu hết các cán bộ giáo viên giảng đều là người nước ngoài, trong đó các giáo viên Việt Nam đóng vai trò trợ giảng.  

Cô Vũ Thị Thanh Chúc, phụ trách giáo viên trường mầm non quốc tế IQ cho biết, toàn trường có khoảng 300 trẻ, tuổi từ 18 tháng – 5 tuổi với 16 lớp học.

Với phương châm, trẻ đến trường được an toàn, ấm áp và sống trong tình yêu thương, nhà trường đặc biệt chú trọng đến phương pháp giảng dạy, nhằm phát huy khả năng và trí sáng tạo của bản thân các cháu. Hằng ngày, các cháu được tập thể dục, ăn uống sinh hoạt theo giờ, học môn tiếng Việt, tiếng Anh, Toán, Mỹ thuật, võ, bóng đá... Học phí một tháng với các cháu dao động khoảng từ 3.500.000 đồng – 4.000.000 đồng/1 cháu.

Trao đổi với phóng viên báo Công lý, chị Hà Anh, mẹ cháu Nhật Minh cho biết: "Khi ở nhà Nhật Minh rất trầm và nhút nhát nên gia đình rất lo lắng, nhưng từ khi được các giáo viên hướng dẫn học hành và đào tạo bài bản tại trường mầm non, cháu trở nên hoạt bạt và thông minh hơn, gia đình tôi rất mừng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khả năng nói tiếng Anh điêu luyện của cháu bé lên 3