Kết thúc thi THPT ở Hà Nội: Đề thi vừa sức, thí sinh tự tin đạt điểm cao

Minh Anh| 19/06/2022 12:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT ở Hà Nội năm học 2022-2023 diễn ra vào hai buổi sáng 18 và 19.6.2022. Trải qua 2 buổi thi dưới trời nắng gay gắt kỳ thi đã khép lại bằng nụ cười rạng rỡ của thí sinh. Đề thi năm nay được nhận định khá dễ thở, nhiều học sinh tự tin đạt điểm tuyệt đối.

Thí sinh dự thi vào lớp 10 công lập không chuyên làm 3 bài thi Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (ngày 18-19/6); thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên sẽ làm thêm bài thi môn chuyên (ngày 20/6).

d57adc9a-540e-4166-8b84-a8b8ffbe2e36.jpeg
Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022-2023 của Hà Nội đã hoàn thành.

Năm nay, Hà Nội có 106. 609 thí sinh đăng ký dự thi, 4.550 phòng tại 203 điểm thi. Số cán bộ trực tiếp tham gia coi thi là khoảng 14.000 người; số cán bộ tham gia phục vụ, bảo vệ điểm thi là khoảng 3.000 người; số cán bộ tham gia chấm thi là khoảng 2.500 người.

Theo đó lượng câu hỏi trắc nghiệm khách quan các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút); buổi chiều thí sinh tiếp tục thi môn Ngoại ngữ (thời gian làm bài 60 phút).

Đề thi môn Toán vào lớp 10 THPT công lập vào sáng 19/6, gồm năm bài, trong đó bài Hình chiếm 3 điểm.

Các thí sinh đều nhận định đề thi năm nay khá bám sát nội dung ôn tập của nhà trường. Thậm chí còn dễ hơn những gì giáo viên cho kiểm tra trên lớp.

Hoàn thành bài thi trong tâm trạng thoải mái, em Nguyễn Thị Minh Thư - học sinh lớp 9 Trường THCS Mễ Trì cho biết, đề thi năm nay không đánh đố học sinh, thậm chí còn dễ hơn các năm trước mà các em được ôn rất nhiều.

Theo Minh Thư: Đề thi môn Ngữ văn năm nay bám sát chương trình, vừa sức với lượng kiến thức các em đã học sau thời gian nghỉ dịch. Bài nghị luận xã hội mang tính mở, không quá khó, thí sinh dễ liên hệ với thực tiễn cuộc sống khi bàn về "tấm gương lương tâm".

Theo đánh giá chung của các thầy cô giáo, đề thi tất cả các môn trong kỳ thi vào lớp 10 của Hà Nội năm nay vừa sức với học sinh, giữ được tính ổn định về cấu trúc so với các năm gần đây và có sự phân hóa để đảm bảo yêu cầu, tính chất của một đề thi tuyển sinh.

2aa556a7f9c03a9e63d1.jpg
Em Nguyễn Thị Minh Thư - học sinh lớp 9 Trường THCS Mễ Trì cho biết, đề thi năm nay không đánh đố học sinh, thậm chí còn dễ hơn các năm trước.

Theo đó, phổ điểm của tất cả các môn dao động từ 7 – 8 điểm. Thầy cô cũng dự đoán điểm chuẩn năm nay tăng, đặc biệt dự đoán sẽ xảy ra hiện tượng "mưa điểm 10" với môn tiếng Anh.

Cô Nguyễn Thu Trang - giáo viên Ngữ văn, Hệ thống Giáo dục HOCMAI, nhận định, đề thi môn Ngữ văn không mang tính thời sự, nhưng trình bày khéo léo thông qua cách đặt vấn đề sâu sắc, khơi gợi được định hướng giáo dục phát triển năng lực, phẩm chất đang được đẩy mạnh – đây chính là điểm sáng của đề thi.

Với môn Toán, thầy Nguyễn Mạnh Cường – Giáo viên môn Toán, Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đánh giá đề thi phù hợp với thời lượng 120 phút là đảm bảo tính phân loại học sinh. Phổ điểm chung mà học sinh có thể đạt được là 7 điểm. Tuy nhiên, với những học sinh ôn tập bài bản và kỹ thì 8-9 là điểm số các em hoàn toàn có thể đạt được.

Đặc biệt, với môn tiếng Anh, cô Nguyễn Thị Mai Hương - giáo viên Trường THCS & THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho rằng, đề thi năm nay không khó nên phổ điểm của học sinh sẽ từ 6 đến 8 điểm. Đặc biệt sẽ có nhiều điểm 10 hơn so với năm ngoái.

Hai ngày qua, Hà Nội và nhiều tỉnh thành phía Bắc, Bắc Trung Bộ ghi nhận mức nắng nóng ở mức cao nên các thí sinh và phụ huynh khá vất vả trong việc di chuyển và quá trình làm bài thi.

thi8.jpeg
Các em học sinh đều nhận xét đề thi vừa sức, thí sinh tự tin đạt điểm cao

Nhưng với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các đội ngũ thanh niên, sinh viên tình nguyện và lực lượng công an nên việc di chuyển của các em được an toàn và thuận lợi.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2022 đã khép lại trong nụ cười rạng rỡ của thí sinh. Các em đều hy vọng sẽ đạt được kết quả cao và sẽ đỗ vào trường đúng nguyện vọng của mình đăng ký.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc thi THPT ở Hà Nội: Đề thi vừa sức, thí sinh tự tin đạt điểm cao