Đời sống

Kết thúc hải trình thăm, chúc Tết chiến sĩ, người dân quần đảo Trường Sa

Mai Đỉnh 21/01/2024 - 06:34

Ngày 20/1, các chuyến tàu Vùng 4 Hải quân cập cảng Cam Ranh, Khánh Hòa kết thúc chuyến thăm, chúc Tết quân và dân trên huyện đảo Trường Sa. Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tổ chức cuộc gặp mặt và chúc mừng thành công của Đoàn.

Đến dự có Đại tá Nguyễn Hữu Minh, Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân; đại diện các Lữ đoàn 146, 955, các trưởng Đoàn công tác, cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân cùng hơn 90 nhà báo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương trong cả nước.

Sau gần 20 ngày với hải trình hàng trăm hải lý, các Đoàn công tác thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã đưa các nhà báo, phóng viên đến thăm đảo và các điểm đóng quân thuộc huyện đảo Trường Sa.

Các đoàn công tác đã vận chuyển nhu yếu phẩm phục vụ Tết Nguyên đán cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa. Chuyến công tác đã thực hiện nghiêm các quy định trên biển, bảo đảm an toàn trong chuyến hải trình.

truong-sa1.jpg
Bộ Tư lệnh Vùng 4 tặng hoa chúc mừng chuyến công tác thành công

Tại các đảo, điểm đảo đến thăm, các Đoàn công tác đã gửi lời chúc Tết, động viên, thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác ở Trường Sa. Đồng thời, phối hợp với các đảo tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao nhằm gắn kết tình cảm, động viên quân – dân trên các đảo yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nghiệm vụ bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Trong đó Đoàn công tác tàu 571 đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh tại đảo Gạc Ma.

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Hữu Minh, Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân ghi nhận và cảm ơn các nhà báo, phóng viên đã tham gia, hoàn thành nhiệm vụ trong chuyến công tác. Với tinh thần, trách nhiệm và tình yêu biển đảo của Tổ quốc, các nhà báo, phóng viên đã vượt qua sóng, gió trên biển đến với Trường Sa.

truong-sa3.jpg
Đại tá Nguyễn Hữu Minh, Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân ghi nhận và cảm ơn các nhà báo, phóng viên đã tham gia, hoàn thành nhiệm vụ trong chuyến công tác.

Đại tá Nguyễn Hữu Minh mong muốn qua các tác phẩm báo chí, ảnh nghệ thuật, các nhà báo sẽ lan tỏa tình yêu biển, đảo đến nhân dân cả nước.

Đại tá Nguyễn Hữu Minh cũng cho biết, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cả nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài, dưới sự lãnh đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và trực tiếp là Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, trong năm 2023, cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân đã nỗ lực, cố gắng hoàn thành toàn diện, xuất sắc các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, thực sự là nòng cốt trong bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và an ninh, an toàn Căn cứ Cam Ranh cùng nhiều nhiệm vụ quan trọng khác.

Bên cạnh đó, Vùng 4 Hải quân còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ ngư dân, thực sự là điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển.

truong-sa2.jpg
Trao giấy chứng nhận, kỷ niệm chương và huy hiệu chiến sĩ Trường Sa cho các thành viên đoàn công tác.

Tại buổi gặp mặt, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã trao tặng Giấy chứng nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa cho tất cả các thành viên trong Đoàn; tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo và tặng Huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa cho các thành viên góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc hải trình thăm, chúc Tết chiến sĩ, người dân quần đảo Trường Sa