Giao thông

Kết thúc công tác tìm kiếm nạn nhân, tập trung thông tuyến Quốc lộ 34 tại Hà Giang

PV 14/07/2024 - 11:32

Ngày 14/7, thông tin từ UBND tỉnh Hà Giang cho biết, đã quyết định dừng tìm kiếm, cứu nạn vụ sạt lở đất vào sáng 13/7, tập trung nhân lực, vật lực để thực hiện công tác khắc phục hậu quả.

ha-giang.png
10 giờ sáng 14/7, lực lượng cứu hộ dừng công tác tìm kiếm, cứu nạn. (Ảnh: nhandan.vn)

Tính đến 9h30 sáng 14/7, qua điều tra, xác minh của lực lượng chức năng đã xác định một người trên xe khách 16 chỗ mang BKS 29E-024.89 chạy tuyến Hà Giang - Cao Bằng đã xuống xe ngang đường thuộc địa phận thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường, trước khi đến chỗ sạt lở. Vì vậy, vụ sạt lở đất chính thức ghi nhận 11 người tử vong và 4 người bị thương.

Tất cả các nạn nhân đã được tìm thấy trong ngày 13/7; trong đó có 11 người chết, 4 người bị thương.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang nêu rõ: Địa điểm sạt lở có địa hình phức tạp, quá trình tìm kiếm nạn nhân bị nạn gặp nhiều khó khăn, nhưng các lực lượng đã nỗ lực không ngừng nghỉ. Sau khi xác minh cụ thể và khớp với số liệu của camera hành trình, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kết thúc công tác tìm kiếm nạn nhân.

untitled.png
Dự kiến Quốc lộ 34 sẽ thông tuyến tạm thời vào chiều 14/7.

Hiện tại, Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Giang đang khẩn trương san gạt khối lượng đất đá tràn xuống mặt đường để tạm thông tuyến Quốc lộ 34.

Ông Cù Duy Man, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Giang cho biết: Việc thông tuyến chỉ tạm thời bởi địa chất phía taluy dương rất phức tạp. Cụ thể, phía taluy dương xuất hiện mặt trượt dài khoảng 60m, do thời tiết mưa nhiều nên đã ngậm đủ nước nên có thể sạt lở bất cứ lúc nào.

Do đó, Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Giang sẽ chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ cắm biển cảnh báo và cử người canh gác, khi thấy có dấu hiệu sạt lở sẽ không cho người và các phương tiện giao thông qua lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc công tác tìm kiếm nạn nhân, tập trung thông tuyến Quốc lộ 34 tại Hà Giang