Kết Thiện Duyên – nơi chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh

S.T| 17/03/2020 19:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

5 năm qua, Câu lạc bộ (CLB) Kết Thiện Duyên đã chung tay gây quỹ, vận động giúp đỡ hàng trăm hoàn cảnh khó khăn, cũng như những vùng bị thiên tai trong và ngoài tỉnh.

Trăn trở với nhiều mảnh đời còn bất hạnh, đại đức Thích Hạnh Duyên – chùa Giác Nguyên (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) mong muốn đóng góp một chút gì đó để chia sẻ với cộng đồng. Nào ngờ, suy nghĩ ấy cũng được nhiều phật tử ủng hộ. Từ hoàn cảnh đó, năm 2015, CLB Kết Thiện Duyên được thành lập.

“Dù CLB chỉ có 10 thành viên, nhưng 5 năm qua, chúng tôi đã cùng nhau đi nhiều nơi, chia sẻ với hàng trăm hoàn cảnh khó khăn. Dù ít hay nhiều, CLB vẫn muốn chung tay giúp đỡ một phần nào đó với những mảnh đời bất hạnh”, đại đức Hạnh Duyên trải lòng.

 Kết Thiện Duyên – nơi chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh

CLB Kết Thiện Duyên tặng xe lăn cho người già có hoàn cảnh khó khăn

Anh Nguyễn Công Huy (thành viên CLB Kết Thiện Duyên) cho biết, mỗi người mỗi công việc khác nhau, nhưng khi có hoàn cảnh khó khăn nào cần giúp đỡ thì ai nấy đều đồng lòng ủng hộ. “Nếu gặp trường hợp bi đát hơn, cần sự chung tay của cộng đồng thì chúng tôi sẽ kêu gọi, vận động thêm. Còn không, những thành viên trong CLB sẽ tự đóng góp gây quỹ từ thiện ủng hộ”, anh Huy tâm sự.

Cũng theo anh Huy, ngoài những công việc định kỳ là phát cháo tình thương 2 lần/1 tháng ở Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam, hơn nửa năm nay, CLB đã tiến hành phát 1.000 suất mỳ cho người nhà của bệnh nhân. Tổng chi phí hơn 12 triệu đồng đều do các thành viên đóng góp và tự nấu. Không những thế, hàng tháng, CLB còn phát những phần cơm, mỳ, sữa…tại Trung tâm điều dưỡng người tâm thần Đà Nẵng.

 Kết Thiện Duyên – nơi chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh

2 lần/1 tháng, CLB sẽ phát cháo tình thương ở Bệnh viện đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam 

Ngoài ra, những năm qua, CLB đều hỗ trợ tiền hàng tháng cho nhiều cụ già neo đơn, những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, hay trao xe đạp, vật dụng học tập cho các em vùng xâu vùng xa.

Đáng chú ý, năm 2018, CLB đã xây nhà tình thương cho vợ chồng chị Nguyễn Thị Hương (thôn Dục Tịnh, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc) cùng với sự đóng góp của các mạnh thường quân trong và ngoài nước. “Gia cảnh chị Hương rất éo le, chồng bị bệnh từ nhiều năm trước nên chỉ còn mình chị bươn trải, lo toan trong gia đình. Thấy hoàn cảnh xót xa, cả gia đình phải ở trong căn nhà xiêu vẹo nên chúng tôi đã vận động xây lại căn nhà mới cho chị”, anh Huy tâm sự.

 Kết Thiện Duyên – nơi chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh

CLB phát những suất ăn tại bệnh viện

Ngoài căn nhà của chị Hương, CLB còn xây thêm 2 ngôi nhà tình thương khác ở xã Đại Hồng và xã Đại Phong, huyện Đại Lộc. Mỗi dịp Tết đến Xuân về hay Trung thu, CLB đều dành 100 suất quà (khoảng 30 triệu đồng) cho các cháu thiếu nhi hay những hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ làm từ thiện trong tỉnh Quảng Nam, CLB Kết Thiện Duyên còn chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương khác. Năm 2017, CLB đã trực tiếp đến huyện Nông Cống (Thanh Hóa) ủng hộ 1.000 suất quà cứu trợ (200 triệu đồng) cho người dân vùng lũ nơi đây. Ghi nhận chia sẻ của CLB, UBND huyện Nông Cống đã có thư cảm ơn các thành viên và mạnh thường quân trong đoàn.

 Kết Thiện Duyên – nơi chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh

CLB Kết Thiện Duyên trong chuyến từ thiện cứu trợ cho người dân vùng lũ huyện Nông Cống.

Đại đức Hạnh Duyên cho biết, CLB luôn thực hiện những chuyến đi để kết nối yêu thương với các hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh, cụ già neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật…với phương châm một miếng khi đói bằng gói khi no. “Hi vọng ngọn lửa từ tâm sẽ được truyền đi, lan toả trong cộng đồng. Mọi sự sẻ chia đều mang một giá trị nhân văn nhất định, dù ít hay nhiều, chúng tôi đều mong xoa dịu được nỗi đau, khó khăn, nhọc nhằn của mỗi số phận con người”, đại đức Hạnh Duyên bộc bạch.

Ghi nhận những đóng góp của các thành viên với cộng đồng, hàng năm, Hội Phật giáo huyện Đại Lộc đều trao tặng bằng khen cho CLB để khích lệ hoạt động ý nghĩa này.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết Thiện Duyên – nơi chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh