Kết quả xét nghiệm hành khách trên tàu du lịch Nhật Bản: Thêm 41 người dương tính với coronavirus

Trâm Anh (theo AFP)| 07/02/2020 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã có kết quả của 171 xét nghiệm còn lại và 41 mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính", Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato nói với các phóng viên.

Kết quả xét nghiệm hành khách trên tàu du lịch Nhật Bản: Thêm 41 người dương tính với coronavirus

Các trường hợp mới nâng số ca dương tính với virus corona mới được xác nhận trên tàu lên ít nhất 61 người

41 người khác trên một tàu du lịch đang được cách ly khỏi Nhật Bản dương tính với coronavirus mới, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato hôm nay cho biết. Điều đó có nghĩa là ít nhất 61 người từ con tàu đã nhiễm virus corona – loại virus mới đã giết chết hàng trăm người, hầu hết trong số họ ở Trung Quốc và nhiễm hơn 30.000 người trên toàn thế giới.

Chính quyền Nhật Bản cho đến nay đã kiểm tra 273 người trên tàu Diamond Princess, đã bị cách ly sau khi một hành khách cũ, người đã lên tàu ở Hongkong vào tháng trước, được chẩn đoán nhiễm virus corona.

"Đã có kết quả của 171 xét nghiệm còn lại và 41 mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính", Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato nói với các phóng viên.

"Hôm nay họ sẽ được gửi đến các bệnh viện ở một số quận và hiện chúng tôi đang chuẩn bị cho điều đó."

"Đến nay, có tất cả tổng cộng 273 kết quả, 61 trường hợp dương tính", ông nói thêm.

Những người mới được chẩn đoán bao gồm 21 người Nhật Bản, cũng như người Mỹ, Canada, Úc, một người Argentina và một người Anh.

Có hơn 3.700 hành khách và thủy thủy đoàn trên tàu khi nó đến bờ biển Nhật Bản vào tối thứ Hai. Nó đã cập cảng tại Yokohama vào thứ Năm để tiến hành việc kiểm dịch có thể kéo dài đến ngày 19 tháng 2.

Hai mươi người được chẩn đoán nhiễm virus trước đó đã được đưa ra khỏi tàu, bao gồm một người đang trong tình trạng nguy kịch, một quan chức của Bộ Y tế cho biết, mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Những xét nghiệm trước tiên được thực hiện trên những người có triệu chứng hoặc đã tiếp xúc gần gũi với hành khách cũ được chẩn đoán nhiễm virus.

Các nhà chức trách sẽ "kiểm tra những người dễ mắc bệnh, bao gồm cả người già và những người mắc bệnh khác, cũng như những người tiếp xúc gần gũi với những người mới được chẩn đoán nhiễm virus", Bộ trưởng Y tế Nhật Bản nói.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về số lượng người sẽ đáp ứng các tiêu chí đó hoặc khi nào việc xét nghiệm có thể diễn ra.

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cũng cho biết sẽ không thay đổi quyết định cách ly 14 ngày cho toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền.

 

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả xét nghiệm hành khách trên tàu du lịch Nhật Bản: Thêm 41 người dương tính với coronavirus