Kết quả Premier League 5/12: Đại gia thi nhau ngã ngựa

Lan Trần| 06/12/2015 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 5/12, vòng 15 giải ngoại hạng Anh đã diễn ra với việc cả Man City và Chelsea cùng thua thảm, còn Man.United chật vật cầm hòa.

Stoke City – Man City 0-2

Sân Britannia chưa bao giờ là điểm thi đấu dễ chịu của Man City và lần này cũng không ngoại lệ, nhất là trong hoàn cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương. Nhưng ít nhiều đội quân của HLV Pellegrini vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà.

Kết quả Premier League 5/12:  Đại gia thi nhau ngã ngựa

Man City tiếp tục nhận thất bại trên sân của Stoke City

Nhập cuộc với sự xuất hiện của David Silva, Raheem Sterling và De Bruyne, Man City vẫn hướng đến một trận thắng. Nhưng thực tế phũ phàng đã dội gáo nước lạnh vào Citizens ngay ở phút thứ 7. Tận dụng sự sơ sẩy của hàng thủ Man xanh trong việc kèm người, Shaqiri căng ngang để Marko Arnautovic dứt điểm ở cự li gần, mở tỉ số cho Stoke City. Tám phút sau tiếp tục là sự phối hợp của bộ đôi này với một cú chọc khe chuẩn xác của Shaqiri giúp Arnautovic ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Stoke City.

Bị thủng lưới hai bàn chỉ sau 15 phút  khiến Man City dâng cao đội hình lên tấn công. Nhưng lối chơi tất tay của Man xanh đã bị phá vỡ bởi hàng thủ chắc chắn của Stoke City. Thậm chí vì quá nôn nóng tìm kiếm bàn thắng, Man City còn suýt phải nhận thêm bàn thua từ những pha phản công chớp nhoáng của Stoke City.

Sự bế tắc của Man City kéo dài cho đến hết trận đấu. Chung cuộc, Man xanh đành chấp nhận tay trắng rời sân Britannia và giữ nguyên tổng điểm là 29 điểm sau 15 vòng đấu, mất ngôi đầu BXH vào tay Leicester City, đội bóng đã có chiến thắng 3-0 trước Swansea đêm qua.

Thảm họa Chelsea 0-1 Bournemouth

Thi đấu trên sân nhà trước tân binh Bournemouth, NHM Chelsea nghĩ rằng đây là cơ hội vàng để đội bóng của mình kiếm điểm. Trong trận này, HLV Mourinho tiếp tục để Hazard đá cao nhất trên hàng công, còn Diego Costa phải ngồi trên ghế dự bị.

Kết quả Premier League 5/12:  Đại gia thi nhau ngã ngựa

Chelsea thua sấp mặt trước tân binh Bournemouth

Thi đấu trước một đối thủ dưới cơ như Bournemouth, Chelsea hoàn toàn lấn lướt và kiểm soát thế trận. Nhưng những tình huống tấn công của Chelsea đều bất lực trước lối chơi phòng thủ số đông của đội khách. Ngay cả khi HLV Mourinho để Costa vào sân ở hiệp hai, tình hình cũng không được cải thiện. Con số thống kê cho thấy The Blues đã tung ra 18 cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Boruc nhưng không một lần trúng đích.

Thi đấu bế tắc, Chelsea còn kém may mắn. Phút 62, trong tình huống cản phá cú căng ngang bên cánh trái của Costa, hậu vệ Francis để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng trọng tài Mike Jones đã không cho The Blues được hưởng phạt đền.

Đến những phút cuối trận đấu, thảm họa thực sự ập xuống đầu Chelsea. Phút 82, trong một cơ hội gần như duy nhất của đội khách, cầu thủ vào thay người Glen Murray đã có đánh đầu nối sau cú đá bồi của  Steve Cook, đưa bóng vào lưới của thủ thành Courtois. 1-0 cho Stoke City và đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Thất bại ngay trên sân nhà, Chelsea giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 14 trên BXH, còn Bournemouth với ba điểm quý giá đã thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, lên vị trí thứ 17 với tổng điểm là 13 sau 15 vòng đấu.

M.U chật vật cầm hòa

Khá hơn Man City hay Chelsea,  M.U không đến nỗi trắng tay trên sân nhà nhưng cũng không có được một chiến thắng trước West Ham.

Kết quả Premier League 5/12:  Đại gia thi nhau ngã ngựa

M.U bị West Ham cầm hòa ngay trên sân nhà ở vòng 15 Premier League

Trong đội hình xuất phát của cả hai đội đều thiếu vắng một số trụ cột. Bên phía M.U là Wayne Rooney, còn West Ham là Dimitri Payet và Diafra Sakho. Dù thi đấu trên sân khách, West Ham vẫn thi đấu sòng phẳng và tạo được tình huống nguy hiểm trước bằng cú sút của Victor Moses nhưng không thắng được thủ thành De Gea.

Sau cú hút chết, M.U đẩy cao tốc độ trận đấu. Tuy nhiên, các chân sút của Quỷ đỏ như Martial, Fellaini hay Lingard đều để cơ hội ghi bàn trôi qua trước mũi giày. Bên phía đội khách, Mauro Zarate và Winston Reid cũng vô duyên trước khung thành của thủ môn De Gea.

Thế trận giằng co kéo dài đến khi kết thúc trận đấu và M.U đành chấp nhận chia điểm với West Ham. Điều này đã đẩy M.U xuống vị trí thứ 4 trên BXH khi có tổng điểm là 29 sau 15 vòng đấu, kém đội đầu bảng là Leicester City 3 điểm.

Kết quả vòng 15 Premier League            

Stoke City – Man City 2-0

Arsenal – Sunderland 3-1

Man United -  West Ham 0-0

Southampton – Aston Villa 1-1

Swansea – Leicester City 0-3

Watford – Norwich City 2-0

West Brom – Tottenham 1-1

Chelsea – Bournemouth 0-1

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả Premier League 5/12: Đại gia thi nhau ngã ngựa