Kết quả giám định chữ viết vụ bà Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên

Thái Anh| 03/10/2021 12:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã gửi thông báo kết luận giám định chữ ký, chữ viết đến những người liên quan trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên về hành vi lừa đảo.

Ngày 3/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã có kết luận giám định vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên về hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Kết luận giám định này đã được thông báo đến bà Nguyễn Phương Hằng, bà Phạm Tuyết Trinh, ông Võ Hoàng Yên và các đơn vị có liên quan.

ket-luan-giam-dinh-chu-ky-chu-viet-vu-ba-phuong-hang-to-cao-ong-vo-hoang-yen-1633230274352-1633232377733-16332323789421761945496.jpg
Bà Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên về tội lừa đảo.

Cụ thể, ngày 20/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã nhận được kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM đối với các tài liệu do ông Võ Hoàng Yên giao nộp tại Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM trong vụ việc lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, phát hiện năm 2021.

Nội dung bản kết luận giám định thể hiện, "chữ ký, chữ viết họ tên Nguyễn Phương Hằng trên sao kê tài khoản, để tên chủ tài khoản Võ Hoàng Yên ngày 17/1/2020 so với chữ ký, chữ viết của bà Hằng do cùng một người ký và viết ra".

Chữ viết có nội dung: "Tôi đã đọc bản trích lục ngân hàng này... Số tiền trên tôi tặng cho ông Võ Hoàng Yên làm từ thiện" so với chữ viết của bà Nguyễn Phương Hằng do cùng một người viết ra.

Chữ ký, chữ viết họ tên Phạm Tuyết Trinh trên tờ giấy có nội dung chữ viết bắt đầu bằng các từ: "Hôm nay ngày 14/4/2020..." và kết thúc bằng các từ: "... Để chuyển cho cô Hằng tất cả các số tiền đã nhận được nêu trên - Người nhận thay - Phạm Tuyết Trinh" so với chữ ký, chữ viết của bà Trinh do cùng một người ký và viết ra.

Trước đó, ngày 3/3, bà Hằng gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tố cáo ông Võ Hoàng Yên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo bà Hằng, do biết ông Yên có những hoạt động cứu chữa bệnh và làm từ thiện nên vợ chồng bà đã hỗ trợ ông Yên tiền bạc, vật chất để làm từ thiện và cứu người. Sau đó, bà Hằng phát hiện ông Yên lạm dụng tín nhiệm với mình để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trong đó, bà Hằng tố ông Yên "ăn chặn" tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt ở 2 huyện Tiên Phước (xã Tiến Hiệp và xã Tiến Ngọc) và huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam vào tháng 11/2020.

Ngày 18/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm do hết thời hạn kiểm tra nhưng chưa có kết luận giám định.

Đến 20/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả giám định chữ viết vụ bà Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên