Kết quả bốc thăm ATP Finals 2020: Nadal và Djokovic đối diện khó khăn

Thục Anh (TH)| 14/11/2020 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rafael Nadal đối đầu với Dominic Thiem, còn Novak Djokovic đụng độ Daniil Medvedev sau kết quả bốc thăm chia bảng ATP Finals 2020 ngày hôm qua.

ATP Finals 2020 đánh dấu 50 năm ngày ra đời của giải đấu danh giá này, nên giải đấu năm nay BTC đã quyết định đặt tên hai bảng là Tokyo 1970, giải đấu đầu tiên và London 2020, giải hiện tại. Năm 2020 cũng sẽ là năm thứ 12 và là năm cuối cùng giải ATP Finals được tổ chức ở London. Bắt đầu từ năm 2021, giải đấu sẽ được tổ chức ở Turin (Ý).

Hạt giống số 1 Novak Djokovic sẽ đối đầu với cả hai tay vợt đã lọt vào trận chung kết Paris Masters hôm chủ nhật (8.11) là Daniil Medvedev (Nga) và Alex Zverev (Đức), tiếp theo đó là một đối thủ "khó chơi", tay vợt Diego Schwartzman của Argentina, tại bảng đấu Tokyo 1970.

novak-djokovic-acknowledges-roland-garros-crowd.jpg

Novak Djokovic sẽ đối đầu với Daniil Medvedev (Nga) và Alex Zverev (Đức) và Diego Schwartzman

Djokovic đang hướng đến danh hiệu ATP Finals thứ 6 trong sự nghiệp, kỷ lục đang được giữ bởi Roger Federer. Tay vợt Serbia thể hiện phong độ ổn định mùa này, với 39 trận thắng sau 42 trận đấu. Đây là lần thứ 13 trong sự nghiệp Djokovic giành quyền góp mặt ở ATP Finals.

Trong khi đó, Tay vợt số 2 thế giới Nadal sẽ đối đầu với Andrey Rublev, Dominic Thiem (Áo) và đương kim vô địch Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp). Như vậy, bảng đấu này hội tụ cả hai tay vợt vào chung kết giải đấu này năm ngoái là Thiem và Tsitsipas. Đây cũng là hai đối thủ được đánh giá khó chơi cho Nadal trên đường tìm vé vào bán kết.

Nadal đang hướng đến chiếc cup ATP Finals đầu tiên sau 16 lần liên tiếp giành vé dự giải, một kỷ lục khác của tay vợt Tây Ban Nha. Dù vậy, Nadal vừa thất bại ở Paris Masters, trong nỗ lực giành chiếc cup Masters 1000 thứ 36.

rafael-nadal-not-some-tennis-but-soon-we-will-know-.jpg

Nadal sẽ đối đầu với Andrey Rublev, Dominic Thiem (Áo) và Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp)

Trong 15 năm qua, Nadal chưa thể vô địch một giải sân cứng trong nhà. Thành tích của "Rafa" ở ATP Finals cũng không mấy ấn tượng khi chỉ vào chung kết đúng 2 lần.

ATP Finals 2020 sẽ diễn ra tại O2 Arena ở London từ ngày 15-22.11. Trong 8 đại diện góp mặt có 4 tay vợt tuổi dưới 24, hai tay vợt người Nga và còn lại đến từ những quốc gia khác nhau. Vì dịch Covid-19, ban tổ chức không mở cửa cho các cổ động viên vào xem. Ngoài nội dung đơn nam, giải còn có 8 đôi vợt nam tranh tài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả bốc thăm ATP Finals 2020: Nadal và Djokovic đối diện khó khăn