Kết luận điều tra bổ sung vụ Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy

Gia Anh| 22/07/2019 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an Quận 4 (TP. HCM) vừa hoàn tất điều tra bổ sung vụ án Nguyễn Hữu Linh dâm ô với bé gái trong thang máy, xảy ra tại chung cư Galaxy 9 (Q.4, TP.HCM).

Theo đó, kết quả điều tra lại thể hiện: Ngày 11/7/2019, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM có kết luận giám định bổ sung. Theo đó, cơ quan này xác định không đủ cơ sở kết luận trong khoảng thời gian 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây (theo giờ hệ thống camera trong tập tin video cần giám định), bàn tay trái của Nguyễn Hữu Linh chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái (tên C.) hay không.

Ngày 12/7/2019, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM có công văn trả lời không đủ cơ sở xác định trong khoảng thời gian này bàn tay trái của ông Linh có chạm vào phần cơ thể trước thân người của bé gái do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát của camera.

Ngày 19/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 có Kết luận điều tra bổ sung số 02/KLĐTBS, thể hiện không đủ cơ sở giám định được đoạn clip của camera. Kết luận vẫn cho rằng ông Nguyễn Hữu Linh có hôn vào má của bị hại và điều này cũng được ông Linh thừa nhận – như lần Kết luận điều tra trước đây.

Kết luận điều tra bổ sung vụ Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy

Bị can Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng bị truy tố về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi

Trước đó, ngày 25/6, TAND quận 4 (TP. HCM) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi". Tuy nhiên sau đó, Tòa đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu Viện KSND cùng cấp điều tra lại và làm rõ hành vi khách quan của tội phạm mà Nguyễn Hữu Linh đã thực hiện.

Cụ thể, cần làm rõ kết luận lúc 21 giờ 10 phút 11 giây, bàn tay trái của đối tượng 2 (ông Linh) có chạm vào cơ thể phía trước thân người của đối tượng 1 (bé gái) hay không.

Theo công văn giải thích giám định thì rất có thể tay trái của đối tượng 2 (ông Linh) đã chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của đối tượng 1 (bé gái), là chủ quan và chưa rõ ràng.

Theo cáo trạng của VKSND quận 4, khoảng 21 giờ ngày 1/4, cháu C. (8 tuổi) xuống siêu thị của chung cư mua đồ cho mẹ. Sau đó, cháu C. đi thang máy lên nhà và nhờ bảo vệ chung cư quẹt thẻ thang máy giùm.

Lúc này, trong thang máy cũng có người đàn ông (sau xác minh là ông Nguyễn Hữu Linh) đi lên chung. Khi thang máy di chuyển thì cháu C. bị ông Linh ôm. Cháu C. sau đó về nhà kể cho cha mẹ nghe. Sau khi nghe con kể lại sự việc, cha cháu C. xuống báo ban quản lý, cùng trích xuất camera thì mời ông Linh xuống làm việc.

Ông Linh thừa nhận mình là người đàn ông trong clip và khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, CMND số 2003347 cấp vào tháng 10-2007 tại Quảng Nam. Qua làm việc, mẹ cháu C. đồng ý bỏ qua vụ việc và ông Linh về Đà Nẵng vào chiều hôm sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết luận điều tra bổ sung vụ Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy