Kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong của người đẹp Philippines

Minh Anh| 28/01/2021 16:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 28/1, tờ Inquirer đưa tin theo báo cáo mới nhất cảnh sát Philippines cho thấy Christine Angelica Dacera không có dấu hiệu bị hiếp dâm. Cô qua đời do chứng phình động mạch chủ.

Theo kết quả mới nhất cảnh sát trình lên các công tố viên bang Makati, một gói được tìm thấy trong phòng khách sạn nơi Dacera qua đời không chứa ma túy đá hay bất kỳ loại ma túy nào khác, mà là muối ăn.

phi2.jpg
Báo cáo mới nhất của cảnh sát cho thấy Christine Angelica Dacera không có dấu hiệu bị hiếp dâm.

Dacera được bạn bè tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh vào trưa ngày 1/1. Trước đó, họ tham gia bữa tiệc đêm giao thừa tại phòng 2209 của khách sạn City Garden Grand. Cô được tuyên bố đã chết khi đến trung tâm y tế Makati (MMC).

Gia đình người mẫu khẳng định cô bị một người bạn trong bữa tiệc đánh thuốc mê và hãm hiếp trước khi chết. Họ phản bác báo cáo khám nghiệm tử thi do nhân viên y tế của cảnh sát phía Nam (SPD) tiến hành. Bản báo cáo nêu nguyên nhân cái chết là phình động mạch chủ.

Trong tài liệu mới được trình cho các công tố viên có một báo cáo về cuộc kiểm tra mô bệnh học do Văn phòng Phòng thí nghiệm Tội phạm - Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP-CLO) thực hiện. Báo cáo cho thấy Dacera chết vì ngừng tim do sốc giảm thể tích (mất hơn 50% máu hoặc dịch cơ thể).

phi.jpg
Gia đình người mẫu khẳng định cô bị một người bạn trong bữa tiệc đánh thuốc mê và hãm hiếp trước khi chết.

Nguyên nhân cơ bản dẫn đến cái chết của người mẫu là vỡ phình động mạch chủ - phù hợp với kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu của thiếu tá cảnh sát Michael Nick Sarmiento, sĩ quan y tế SPD-CLO.

Cuộc kiểm tra mô bệnh học được thực hiện bởi trung tá cảnh sát Joseph Palmero, một bác sĩ y khoa và sĩ quan y tế PNP-CLO. Báo cáo được hoàn thành vào ngày 11/1.

Kết quả cho thấy tim của Dacera có dấu hiệu “bất thường”. Tim của cô nặng 500 gram, trong khi trọng lượng tim bình thường là 300 gram.

phi3.jpg
Trước đó, Dacera được bạn bè tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh vào trưa ngày 1/1.

Một cuộc kiểm tra DNA được tiến hành trên đồ lót của Dacera. Kết quả cho thấy chỉ có DNA của cô được tìm thấy. “Chúng tôi không tìm thấy DNA nào khác” báo cáo do thiếu tá cảnh sát Jasper Magana, nhà phân tích DNA pháp y của PNP-CLO, cho biết.

“Lý do bị giết được loại trừ trong trường hợp của Dacera. Chứng phình động mạch chủ được coi là một tình trạng y tế. Cái chết của cô ấy được phân loại là chết tự nhiên", Palmero nói.

Ông cho biết chứng phình động mạch khiến Dacera suy nhược, buồn nôn và đổ mồ hôi nhiều. "Điều này có thể giải thích tại sao cô ấy cảm thấy khó chịu và không giống cảm giác nôn nao như những lần uống rượu trước", ông giải thích.

phi4.jpg
Hiện tại, PNP vẫn chưa gửi kết quả phân tích chất độc, cho thấy Dacera đã uống những chất gì trước khi chết.

Hiện tại, PNP vẫn chưa gửi kết quả phân tích chất độc, cho thấy Dacera đã uống những chất gì trước khi chết.

Kết quả xét nghiệm y tế do MMC tiến hành trên cơ thể của Dacera vài giờ sau khi qua đời, vốn được gia đình cô yêu cầu và chi trả, cũng không được đệ trình. Cảnh sát thành phố cũng không xuất trình được toàn bộ đoạn phim CCTV trong những giờ cuối cùng của Dacera tại khách sạn.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong của người đẹp Philippines