Kết luận bất ngờ vụ cháu bé 30 tháng tuổi nghi bị bạo hành ở trường mầm non

Tùng Anh| 15/11/2020 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua quá trình điều tra, xác minh vụ cháu bé 30 tháng tuổi nghi bị bạo hành tại trường Mầm non Thành Tâm, Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) kết luận người đánh cháu H.A là bé trai 4 tuổi, học sinh lớp bên cạnh gây ra.

Tuy nhiên mới đây vào ngày 5/11, Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) lại có kết luận bổ sung rằng không đủ căn cứ để xác định những vết thương của cháu H.A do ai gây ra.

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin, anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1984, trú tại xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) phản ánh, vào chiều ngày 8/7/2020, khi vợ anh đến đón con gái là cháu Nguyễn H.A (30 tháng tuổi) đang học tại trường Mầm non Thành Tâm thì phát hiện trên mặt cháu A. có nhiều vết thương, tai bầm tím, da mặt tái xanh.

anh-1-kem-tin-vu-nghi-van-chau-30-thang-tuoi-bi-bao-hanh-tai-truong-mam-non.jpg
: Cháu A. (30 tháng tuổi) bị đa chấn thương vùng mặt, tai trái bầm tím (Ảnh do gia đình cung cấp)

Nghi vấn con mình bị bạo hành, anh Dũng đã làm đơn trình báo đến chính quyền địa phương và Công an xã Thành Tâm.

Ngày 9/7, Công an xã Thành Tâm đã tiến hành xem xét dấu vết trên thân thể của cháu Nguyễn H.A và ghi nhận 10 vết xước và vết bầm ở vùng mắt trái, má, ống tai và mang tai trái… Ngoài ra, cẳng tai trái có vùng xước.

Theo thông báo kết quả giải quyết của Công an xã Thanh Tâm vào ngày 28/7/2020, vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 8/7/2020 là thời điểm xảy ra sự việc, cô giáo chủ nhiệm lớp Nhà trẻ 1 của cháu Nguyễn H.A là Phan Thị Phương đi nộp báo cáo tại phòng của cô Lê Thị Vân – Hiệu phó Trường Mầm non Thành Tâm, không có người khác chứng kiến sự việc, camera của phòng học bị hỏng, các cháu khác trong lớp đi ngủ. Bản thân cháu H.A còn nhỏ khi xảy ra sự việc không nói được nguyên nhân dẫn đến cháu bị nhiều vết thương ở trên mặt; Không đủ căn cứ để xác định được hành vi vi phạm pháp luật.

anh-2-kem-tin-vu-nghi-van-chau-30-thang-tuoi-bi-bao-hanh-tai-truong-mam-non.jpg

Công an huyện Thạch Thành kết luận cháu Đ., học sinh lớp bên cạnh đánh cháu H.A., tuy nhiên mới đây lại có văn bản trả lời rằng không xác định được ai gây ra

Tuy nhiên, gia đình anh Dũng không chấp nhận kết quả giải quyết trên của Công an xã Thành Tâm và làm đơn kiến nghị gửi đến Công an huyện Thạch Thành.

Theo kết quả chẩn đoán ngày 13/10/2020 của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cháu Nguyễn H.A bị sang chấn tâm lý và chỉ định đánh giá phát triển tâm thần vận động.

Ngày 28/10/2020, căn cứ vào lời khai và những tài liệu thu thập được, Công an huyện Thạch Thành kết luận, những vết thương trên vùng đầu mặt của cháu Nguyễn H.A. là do cháu Đinh Q.Đ (4 tuổi, học sinh lớp bên cạnh) gây ra. Không có căn cứ xác định cô Phương là người gây ra những vết thương cho cháu H.A.

Anh Dũng cho rằng, Công an huyện Thạch Thành trả lời chưa thỏa đáng, nhiều tình tiết mâu thuẫn. “Cháu Đ. mới hơn 4 tuổi mà khẳng định cháu Đ. đánh con tôi và tạo nên những vết tích trên mặt và tai là không có khả năng. Vì trong đêm con tôi hay có biểu hiện bất thường như quỳ lạy, van xin lúc mơ màng thì cháu Đ. không thể bắt con tôi làm như vậy được. Trong khi tôi hỏi con lúc vui vẻ, cháu luôn nói cô đánh em”, anh Dũng cho hay.

Anh Dũng tiếp tục chỉ ra những tình tiết bất thường: “Khi Công an huyện lấy lời khai thì lại hỏi con tôi có phải anh Đ. đánh em không như kiểu mớm cung thì cháu gật gật. Tuy nhiên khi Công an hỏi lại "ai đánh" thì cháu vẫn nói cô đánh con. Vậy nhưng trong biên bản Công an không ghi điều này vào. Điều bất thường nữa là Công an huyện Thạch Thành cho rằng, Trường mầm non xã Thành Tâm đã bồi thường cho gia đình tôi 5.500.000 đồng. Điều này là hoàn toàn sai sự thật”.

anh-3-kem-tin-vu-nghi-van-chau-30-thang-tuoi-bi-bao-hanh-tai-truong-mam-non.jpg
Gia đình anh Dũng nghi vấn con mình bị bạo hành tại trường Mầm non Thành Tâm

Về phía gia đình cháu Đ., anh Đinh Văn Q., bố ruột của cháu Đ. cho biết: “Tôi hỏi con có đánh em H.A không thì con tôi nói là không đánh. Tôi xem lại camera thì thấy con tôi và cháu L. cứ đi ra rồi lại đi vào lớp trong vòng 2 – 3 phút thì làm sao có thể đánh cháu A. Tôi khẳng định con tôi mới hơn 4 tuổi không thể gây ra những vết thương như thế trên mặt cháu A. được”.

Trao đổi với PV Báo Công lý, bà Nguyễn Thị Hân - Hiệu trưởng trường Mầm non Thành Tâm phân trần: “Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường nhiều lần đến thăm hỏi và bồi dưỡng sức khỏe cho cháu chứ không phải là bồi thường số tiền 5.500.000 đồng”.

Chỉ đến khi anh Dũng đăng tải những bức xúc lên mạng xã hội Facebook, đến ngày 5/11, Công an huyện Thạch Thành mới tiếp tục ra văn bản trả lời bổ sung và khẳng định, tại buổi làm việc, cháu Đ. không khai đánh cháu H.A. Do cháu Đ. thay đổi lời khai nên Công an huyện kết luận không có căn cứ cháu Đ. đánh cháu H.A. Hiện nay, không đủ căn cứ để xác định những vết thương của cháu H.A. do ai gây ra.

Anh Dũng bức xúc nói: “Kết luận của Công an vào ngày 28/10 thì nói cháu học sinh lớp bên cạnh đánh. Kết luận ngày 5/11 lại cho là không đủ cơ sở để xác định ai gây ra vết thương cho con tôi. Đã 3 tháng trôi qua, sự việc vẫn chưa được rõ ràng. Vậy ai đánh con tôi?”.

Đề nghị các cơ quan chức năng, Công an tỉnh Thanh Hóa vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết luận bất ngờ vụ cháu bé 30 tháng tuổi nghi bị bạo hành ở trường mầm non