Tòa tuyên án

Kết đắng của nam thủ kho lấy trộm hàng của công ty

Mạnh Hùng 23/06/2023 - 17:54

Ngày 23/6, TAND TP Hà Nội mở phiên toà xét xử và tuyên phạt bị cáo Ngô Mạnh Hưng (SN 1995, ở xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội) mức án 7 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

2dc149cd-c62f-4d7a-b65c-b1721038af7f.jpeg
Hình minh hoạ

Theo hồ sơ vụ án, đầu tháng 3/2022, Công ty cổ phần ETON có đơn trình báo về việc kho hàng bị mất trộm.

Vào cuộc điều tra, công an xác định, Công ty cổ phần ETON chuyên kinh doanh kho bãi và lưu giữ hàng hóa, hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải. Công ty đặt kho hàng tại các địa phương để bảo quản, lưu trữ hàng hóa và trung chuyển sản phẩm theo các hợp đồng cung cấp dịch vụ với đối tác, trong đó có kho hàng Chi nhánh thôn Văn ở xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Năm 2019, công ty thuê Hưng làm nhân viên kho. Đến năm 2021, Hưng được bổ nhiệm làm Quyền quản lý kho hàng Chi nhánh thôn Văn, có trách nhiệm chỉ đạo và kiểm soát trực tiếp các hoạt động nhập hàng, đóng gói, xuất hàng. Đồng thời quản lý các nhân sự; chịu trách nhiệm về các biện pháp an ninh thích hợp cho sự an toàn của hàng hóa trong kho…

Năm 2020, Công ty ETON có ký hợp đồng để lưu kho và vận chuyển hàng hóa cho Công ty cổ phần thương mại – dịch vụ Phong Vũ. Tuy nhiên, đến giữa tháng 2/2022, Công ty ETON kiểm kê định kỳ tài sản lưu kho thì phát hiện thất thoát 83 tài sản, gồm: điện thoại di động, máy tính xách tay, đồng hồ thông minh. Đây là hàng hóa lưu kho của Công ty Phong Vũ.

Khi bộ phận an ninh xuống kho làm việc, thì Hưng thừa nhận đã lấy trộm các tài sản trên.

Kết luận định giá tài sản thể hiện số tài sản trên có giá trị hơn 1,94 tỷ đồng.

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai nhận, trước khi lấy hàng ra kho, bị cáo xác định số lượng hàng và thông tin hàng hóa sẽ lấy thông qua thông tin quản lý trên hệ thống theo dõi nội bộ của công ty.

Sau đó, Hưng lên mạng internet để liên hệ, trao đổi với người mua hàng để thống nhất số lượng, giá tiền, địa điểm giao dịch... Tuy nhiên, Hưng không nhớ các trang web mua bán, thông tin người mua và thời gian liên hệ.

Vì được tự do vào kho hàng nên trong các ngày từ 21-29/12/2021, Hưng đã 3 lần vào kho để lấy hàng. Bị cáo khai phải lấy hết hàng có trong 1 ô kệ, để khi nhân viên kiểm hàng sẽ không còn hàng hóa để quét mã. Từ đó sẽ không phát hiện việc mất hàng.

Sau đó, Hưng đóng hàng vào thùng catton, dán kín, mang ra khỏi kho. Tại cửa có nhân viên kiểm tra việc ra, vào nhưng vì Hưng là quản lý nên không bị kiểm soát. Bị cáo cũng thường chọn thời điểm nhân viên kiểm tra bận rộn để thực hiện hành vi phạm tội.

Hưng khai bán số hàng trên thu lời hơn 1,2 tỷ đồng. Số tiền này bị cáo sử dụng chi tiêu cá nhân.

Hiện, Hưng đã nộp lại hơn 1,94 tỷ đồng vào tài khoản Công ty ETON để khắc phục hậu quả.

Khép lại phiên toà xét xử, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Ngô Mạnh Hưng với mức án và tội danh như đã nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết đắng của nam thủ kho lấy trộm hàng của công ty