Ký sự pháp đình

Kết cục cay đắng của cô đồng

Trang Trần 11/10/2024 - 16:55

Với “căn đồng” tự phong và những chiêu trò huyền bí, Đinh Thị Hoa Hồng đã đánh vào lòng tin và nỗi sợ hãi của bạn mình. Và rồi cái giá phải trả cho những dối trá ấy là một bản án nghiêm khắc và một tương lai mờ mịt.

Câu chuyện về Đinh Thị Hoa Hồng (SN 1993, trú quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), người phụ nữ trẻ tuổi với những giấc mơ xa vời đã một lần nữa khẳng định rằng sự lừa dối không chỉ làm tổn thương người khác mà còn tự hủy hoại đi tương lai của chính mình.

Đinh Thị Hoa Hồng, với ngoại hình ưa nhìn và gương mặt sáng, nếu không đứng đây với tư cách là bị cáo có lẽ cô sẽ để lại nhiều ấn tượng đẹp cho người đối diện. Ánh mắt quyến rũ ngày nào giờ đã bị thay thế bằng sự bạc nhược và lo âu. Hồng đã lạm dụng lòng tin của Nguyễn Thị Như (SN 1992, trú quận Hải Châu), một người bạn từng quen biết, để thực hiện những hành vi lừa đảo tàn nhẫn.

Với những chiêu trò khéo léo, Hồng tự phong mình là người có "căn mạng", có khả năng nhìn thấy tương lai và giao tiếp với người đã khuất. Cô ta khéo léo khơi dậy nỗi sợ hãi trong Như, khẳng định rằng cô bạn đang bị bùa ngải và cần phải cúng giải hạn để thoát khỏi vận hạn.

Mỗi lần ghé thăm nhà Như, Hồng không chỉ trình diễn những nghi lễ kỳ bí mà còn đưa ra thông tin về phần âm của gia đình, khiến Như tin tưởng vào sự tồn tại của một thế lực vô hình đang đe dọa cuộc sống của mình. Từ đó, Như nhờ Hồng cúng lễ và cầu an cho gia đình, vậy là Hồng mở ra cánh cửa dẫn mình vào một ngõ cụt mà chính cô đã tạo ra.

11-10-hong-kysu1.jpg
Kết cục cay đắng của cô đồng lạc bước.

Hồng lớn lên ở huyện Gia Lâm, Hà Nội nhưng chọn Đà Nẵng làm nơi lập nghiệp. Không nghề nghiệp ổn định nhưng Hồng lại có một khát khao cháy bỏng đó là có tiền, thật nhiều tiền để sống hưởng thụ nên đã bịa ra câu chuyện mình có “căn đồng”, có khả năng nhìn thấy tương lai và giao tiếp với người đã khuất. Đặc biệt khi quen biết chị Như, qua những câu chuyện vụn vặt trong cuộc sống, biết được sức khỏe của Như vốn ốm yêu từ nhỏ, Hồng bắt đầu “thêm mắm, dặm muối” thêu dệt nên những câu chuyện tâm linh, ma mị để hù dọa người.

“Con mắt âm dương” đã cho Hồng thấy Như đang bị bùa ngải, đó là lý do khiến Như ốm đau dặt dẹo và cần Hồng ra tay để “cứu độ chúng sinh”. Nói là làm, Hồng đến nhà Như và thực hiện khả năng chữa bùa ngải và hầu đồng trước mặt Như. Cụ thể, Hồng để “người chết” nhập vào mình, đồng thời đưa ra thông tin về phần âm của gia đình Như hiện nay cần chu cấp về tiền bạc, đồ lễ và dự báo thời gian sắp tới Như sẽ gặp nhiều bất trắc trong cuộc sống, để được bình yên cần phải cúng giải hạn.

Không nghe, không thấy thì không biết, đằng này Như được chứng kiến tất tần tật những lời căn dặn của người đã khuất cho nên càng tin tưởng một cách mù quáng. Trong thời gian ngắn từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2022, Như đã 9 lần chuyển cho Hồng hơn 1,461 tỷ đồng với hy vọng tìm được bình an trong cuộc sống.

Sau khi nhận tiền, Hồng không thực hiện những nghi lễ hứa hẹn mà lại sử dụng số tiền ấy cho những mục đích cá nhân như du lịch và mua sắm. Khi bị điều tra, Hồng phủ nhận hành vi lừa đảo, nhưng với các bằng chứng thu thập được cho thấy Hồng đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi như tạo tài khoản Zalo giả mạo và gửi hình ảnh, tin nhắn nhằm làm tăng thêm độ tin cậy của những thông tin gian dối, Hồng hết đường chối cãi. Các nhân chứng đều xác nhận rằng họ không liên quan gì đến việc nhận tiền cúng từ Hồng. Hồng đã tự ý lập ra một thế giới ảo để trục lợi từ lòng tin của Như.

Tại tòa, Hồng luôn né tránh ánh mắt của mọi người, đặc biệt với chị Như. Lý giải về động cơ phạm tội, Hồng thừa nhận, vì cần có tiền theo đuổi đam mê mà không nghĩ đến hậu quả, Hồng đã vẽ ra những câu chuyện hoang đường để lừa gạt chị Như. Rốt cuộc, Hồng tự nhận mình có khả năng nhìn thấy tương lai nhưng đến cùng cô lại không thể nhìn ra cái hạn của chính mình.

Kết đắng của Đinh Thị Hoa Hồng là mức án 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do TAND TP. Đà Nẵng tuyên. Đây không chỉ là bài học về lòng tham mà còn là lời cảnh tỉnh cho những ai đang tìm kiếm con đường dễ dàng để đạt được thành công mà quên đi giá trị của sự lao động chân chính. Cái giá mà Hồng phải trả cho sự buông thả và lừa gạt là quá đắt và hành trình lầm lạc của cô là một minh chứng rõ ràng rằng, trong cuộc sống này “không có gì là miễn phí”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết cục cay đắng của cô đồng