Kết cục buồn từ những mâu thuẫn vợ chồng

Châu Sơn| 09/11/2015 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xảy ra nhiều vụ án nghiêm trọng mà nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn trong tình cảm vợ chồng. Những mâu thuẫn đều không được hóa giải, hoặc đã giải quyết theo hướng tiêu cực dẫn đến kết cục đau lòng.

Tối ngày 6/1, giữa Nguyễn Thị Thanh Trinh (SN 1982 tuổi, trú xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) và chồng là Trương Văn Tâm (SN 1974) xảy ra cãi vã vì mâu thuẫn chuyện tình cảm trước đó. Trong lúc nóng giận, Tâm đã dùng tay đánh vào đầu Trinh. Sau đó, Tâm ra trước phòng khách ngủ trên giường xếp. Trinh cũng vào phòng nhưng không ngủ được và suy nghĩ về việc Tâm là chồng nhưng vô trách nhiệm với vợ con, đối xử không tốt, hay đánh đập mình nhiều năm qua. Trinh nghĩ, trong đêm hoặc những đêm sau đó có thể Tâm sẽ giết mình, nên nảy sinh ý định sát hại Tâm.

Kết cục buồn từ những mâu thuẫn vợ chồng

Trong một phút nóng giận,Trinh đã ra tay sát hại chồng

Khoảng 3h ngày 7/1, thấy chồng đã ngủ say, Trinh lấy một cái đe đánh mạnh vào vùng đầu Tâm. Thấy Tâm không động đậy gì, Trinh mang cái đe đi rửa. Tiếp đó, Trinh dùng dao chém nhiều nhát vào vùng đầu và mặt chồng rồi đem con dao đi rửa, cất lại chỗ cũ.

Để che giấu hành vi của mình, Trinh tạo hiện trường giả như một vụ trộm, cướp đột nhập để lấy chiếc xe máy của gia đình. Đến 3h15 cùng ngày, Trinh chạy ra trước cổng nhà hô hoán báo có trộm, cướp. Trinh vừa kêu khóc vừa chỉ tay về hướng TP.Tam Kỳ nói rằng “hắn chạy hướng đó” với mục đích để mọi người nghĩ rằng có kẻ lạ đột nhập vào nhà trộm cướp, bị phát hiện nên vứt xe máy bỏ chạy.

Khi mọi người cùng Trinh vào nhà thì nhìn thấy Tâm nằm trên giường xếp, máu chảy nhiều trên nền nhà. Lúc này, Trinh giả vờ ngất xỉu và được đưa đi cấp cứu.

Tuy nhiên, hành vi dựng hiện trường giả của Trinh không thể qua mắt được lực lượng chức năng. Với hành vi sát hại chồng, Trinh đã bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt 14 năm tù về tội giết người.

Một vụ án khác cũng xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng. Chiều ngày 29/10, gia đình anh Phạm Văn Phương (SN 1976, ngụ tại thôn 5A, xã Trà Kót, huyện Bắc Trà My) tổ chức tiệc rượu tại nhà. Tham gia tiệc rượu này ngoài vợ chồng anh Phương còn có anh Huỳnh Văn Cường (SN 1976, trú cùng thôn, anh ruột của chị Huệ) và một số người khác.

Cũng như những tiệc rượu khác ở miền núi, ban đầu, khách và chủ nhà cười nói rất vui vẻ, bàn luận hết câu chuyện này đến câu chuyện khác. Đến 19h, tiệc rượu kết thúc, ai về nhà nấy, xóm làng được trả về không khí yên ắng.

Tuy nhiên, chỉ 30 phút sau đó, người dân nghe tiếng thét thất thanh từ phía nhà anh Phương. Khi mọi người chạy đến thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, hai vợ chồng anh Phương đang bị ngọn lửa trùm cả thân người và nằm quằn quại trước sân nhà.

Ngay lập tức, mọi người xúm vào dập lửa rồi đưa hai vợ chồng anh Phương xuống Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My cấp cứu. Anh Phương bị bỏng sâu hơn 70% cơ thể, còn người vợ bị bỏng 30% cơ thể.

Ngày 31/10, cả hai vợ chồng anh Phương được chuyển xuống bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do vết bỏng quá nặng nên 14h ngày 4/11, anh Phương đã tử vong.

Kết cục buồn từ những mâu thuẫn vợ chồng

Từ những mâu thuẫn do không giữ được bình tĩnh, chị Huệ đã tưới xăng lên người hai vợ chồng rồi tự thiêu

Ngay sau khi sự việc xảy ra, dư luận địa phương cho rằng do mâu thuẫn vợ chồng, một trong hai người đã tưới xăng rồi châm lửa đốt cháy cả hai. Bởi trước đó, có người nghe hai vợ chồng này cãi vã nhau.

Trong lúc cả xã còn đang bàng hoàng vì vụ tự thiêu của vợ chồng chị Huệ thì khoảng 3h ngày 30/10, mọi người lại nghe tin anh Cường uống thuốc độc tự vẫn. Do được đưa đi cấp cứu kịp thời tại Trung tâm Y tế huyện nên anh Cường không bị nguy hiểm tính mạng.

Liên quan đến việc anh Cường uống thuốc độc tự tử, có người cho biết, bi kịch của gia đình chị Huệ (là em gái anh Cường) có liên quan tới người anh trai này. Theo lời kể của một số người, nhận được lời mời của vợ chồng em gái, chiều hôm đó, anh Cường đến nhà vợ chồng anh Phương để uống rượu. Trong cuộc nhậu, anh Phương, anh Cường và một người bạn xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã nhau. Trong lúc cãi vã, anh Cường buột miệng nói với anh Phương: “Vợ mày đi với người này người kia sao không lo giữ đi”. Đáp lại, anh Phương nói: “Chuyện gia đình em để em lo, anh không cần xen vào”.

Cứ vậy, bên này một câu, bên kia một câu khiến tình hình càng lúc càng căng thẳng. Thấy anh vợ mang chuyện của vợ mình ra để bôi xấu mình nên anh Phương cũng chửi lại anh Cường. Không kìm được, anh Cường lao vào đánh anh Phương. Sợ xảy ra án mạng, mọi người can ngăn hai anh em không cho ẩu đả. Sau đó, cuộc nhậu tàn, ai về nhà nấy.

Sau khi anh Cường bỏ về, hai vợ chồng anh Phương bắt đầu cãi nhau to tiếng. Anh Phương thì nhắc đi nhắc lại lời anh vợ vừa nói, còn chị Huệ thì ra sức thanh minh rằng, anh Cường say nên nói bậy. Nghĩ rằng cũng chỉ là câu chuyện từ rượu nên không trúng trật gì và vợ chồng anh Phương cũng sẽ làm lành như những lần khác, nên hàng xóm chỉ khuyên giải vài ba câu rồi ra về.

Một phụ nữ ở gần nhà chị Huệ kể rằng, chị nghe tiếng chị Huệ nói với anh Phương: “Mình sống với nhau nhưng cứ mâu thuẫn thế này, rồi hàng xóm cũng ghét bỏ, thôi thì vợ chồng mình chết đi cho rồi”. Khi chị qua để khuyên giải thì từ ngõ đã thấy chị Huệ cầm chai xăng có sẵn trong nhà tưới lên 2 vợ chồng rồi ôm chồng và châm lửa đốt.

Về thông tin cho rằng chị Huệ có quan hệ tình cảm lăng nhăng, những người hàng xóm gần gũi gia đình chị Huệ cho rằng, điều đó không đúng, có thể do trong lúc say nên anh Cường lỡ lời. Có thể sau khi biết vợ chồng em gái xảy ra mâu thuẫn rồi bị thiêu cháy, anh Cường nghĩ rằng nguyên nhân xuất phát từ câu nói của mình nên anh đã hối hận và uống thuốc độc tự vẫn.

Kết cục buồn từ những mâu thuẫn vợ chồng

Do mâu thuẫn, hai vợ chồng anh Nhật cũng tìm cách giải quyết theo hướng tiêu cực

Cũng tại huyện Bắc Trà My, trước đó ít ngày vì mâu thuẫn vợ chồng mà đã xảy ra vụ việc tự thiêu tương tự. Nguyên nhân vụ việc này cũng do người này nghi ngờ người kia ngoại tình nên dẫn đến hành động nông nổi. Chiều ngày 25/10, anh Lê Quang Nhật (SN 1982, ngụ thôn Mậu Long, xã Trà Sơn) đi uống rượu về bị vợ là chị Nguyễn Thị Nhài (SN 1984) trách móc dẫn đến cãi cọ.

Sau đó, anh Nhật mua 5 lít xăng về nhà đóng cửa, đổ lên người rồi ôm chặt vợ và châm lửa. Hai đứa con 5 và 9 tuổi may mắn chạy thoát ra ngoài, chị vợ một lúc sau cũng đẩy được người chồng ra rồi tháo chạy. Hai vợ chồng được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng do bị bỏng sâu đến 97% cơ thể nên anh Nhật đã tử vong vào ngày 1/11. Chị Nhài bị bỏng hơn 30% cơ thể và hiện vẫn đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh.

Trong cuộc sống vợ chồng, khó tránh khỏi những lúc làm cho người kia không hài lòng. Điều này có thể xuất phát từ khuyết điểm, lỗi lầm của một trong hai người. Thế nhưng, mâu thuẫn nào rồi cũng sẽ có cách giải quyết ổn thoả, nếu các thành viên thật lòng muốn tìm ra một giải pháp êm thấm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết cục buồn từ những mâu thuẫn vợ chồng