Kém may đầu năm, Barcelona mất ngôi đầu

PV| 03/01/2016 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Barcelona đã kém may mắn trong trận đầu tiên của năm 2016 khi bị Espanyol cầm hòa và để Atletico Madrid cướp mất ngôi đầu BXH La Liga.

Barcelona tràn đầy tự tin khi bước vào trận đấu với đối thủ được đánh giá yếu hơn là Espanyol. Thế nhưng, mọi việc đã không dễ dàng với Barca khi Espanyol triển khai lối chơi phòng ngự chặt và áp sát nhanh khi đối thủ có bóng. Điều đó khiến các chân sút của Barca thực sự gặp khó khăn dù bộ ba M-S-N vẫn hiện diện trên sân.

Kém may đầu năm, Barcelona mất ngôi đầu

Barcelona đã để mất ngôi đầu BXH La Liga sau khi bị Espanyol cầm hòa

Con số thống kê cho thấy Barcelona có tỉ lệ cầm bóng tới 70% nhưng chỉ thực hiện được 10 cú dứt điểm trong đó có hai cú đi trúng khung thành của đối phương. Hầu như mọi đường tấn công của Barca đã bị lối chơi pressing không mệt mỏi của Espanyol hóa giải và chân sút hàng đầu như Messi cũng bị mất bóng đến 6 lần.

Messi cũng kém may mắn trong trận này khi sút bóng vọt xà ngang ở phút 36 dù đã đánh bại thủ môn Pau Lopez. Tương tự như Messi, trong hiệp hai, Luis Suarez vô duyên dứt điểm trúng cột dọc khi đã vượt được qua cả thủ môn. Điều đó đã khiến Barcelona mất đi cơ hội có được một chiến thắng trong trận đầu tiên của năm, đồng thời mất luôn vị trí nhất BXH La Liga khi chỉ có 39 điểm sau 17 vòng đấu. Chiếm ngôi đầu của Barca chính là Atletico Madrid, đội bóng vừa thắng Lavente 1-0 trong trận cầu rạng sáng nay và có tổng điểm là 41 sau 18 vòng đấu.

Ngoài nỗi buồn vì đội nhà bị cầm chân, cầu thủ Barca còn cảm thấy bức xúc vì các CĐV của Espanyol có hành vi la ó với những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm tới Neymar. Cựu Giám đốc điều hành CLB, Toni Freixa viết trên trang cá nhân: “Đề nghị trọng tài ghi ngay những hành động phân biệt chủng tộc ấy vào bản báo cáo sau trận”. Còn trung vệ Gerard Pique cũng bức xúc: “Cần phải có biện pháp mạnh với hành động này và chỉ đích danh những kẻ phân biệt chủng tộc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kém may đầu năm, Barcelona mất ngôi đầu